Những món ăn nhất định phải thử ở Sài Gòn

07/03/2016 Nhóm Biên Tập

Là một điểm đến được nhiều du khách ưa chuộng ở Việt Nam, Sài Gòn luôn mang trong mình nhiều vẻ đẹp độc đáo khiến du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Không chỉ du khách Tây mà cả du khách ta một lần mua vé máy bay đi Sài Gòn bên cạnh việc khám phá đời sống nơi đây, hãy dành một ít thời gian để khám phá ẩm thực Sài thành.

Đến Sài Gòn đừng bỏ lỡ những món ăn này

Ẩm thực Sài Gòn vô cùng đa dạng và phong phú. Du khách sẽ dễ dàng tìm thấy vô số món ngon hấp dẫn từ các vùng miền hay cả những thức ăn nước uống đến từ các quốc gia trên thế giới. Có rất nhiều món ngon để bạn có thể trải nghiệm và khám phá khi đến Sài Gòn. Dưới đây là 5 món ăn thường được du khách lựa chọn để thưởng thức khi đến với Sài thành.

Phở

Mặc dù hương vị phở miền Nam ít nhiều khác với phở Bắc nhưng chắc chắn hương vị mỗi miền sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau. Thưởng thức một tô phở nóng hổi với nước dùng thơm ngon, sợi phở mềm đều, thịt bò tươi chín tái hoặc bò gân dai giòn và hương vị của những loại rau ăn kèm như giá đỗ, ngò gai, hành lá, rau thơm, húng quế, ớt tươi đã góp phần làm nên hương vị của một món ăn khó lòng bỏ lỡ. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy những quán phở ở khắp nơi trong thành phố từ những nhà hàng nổi tiếng cho đến những quán ăn bình dân.

ve may bay di sai gon gia re

Bánh mì

Giống như một loại thức ăn nhanh của phương Tây hay Mỹ, Bánh mì đã trở thành món ăn hấp dẫn có thể ăn bất kỳ thời điểm nào trong ngày của người Việt. Ổ bánh mì thơm giòn, bên trong được lấp đầy bởi pate, bơ, dưa chua, thịt quay, chả lụa, hành ngò và ớt tươi sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho cuộc sống vốn tất bật ở thành phố.

Ngày nay bánh mì với các loại nhân khác nhau đã trở nên quen thuộc với người dân Sài thành và du khách. Bạn có thể lựa chọn các loại bánh mì khác nhau tùy thuộc sở thích cá nhân phổ biến nhất là bánh mì chả lụa, heo quay, xíu mại, ốp la, thịt nướng và cả bánh mì chả cá,…

ve may bay di sai gon vietnam airlines

Cơm tấm

Có thể nói cơm tấm là món ăn đặc trưng của Sài Gòn chứ không phải du nhập từ những nơi khác. Món này xuất phát từ việc người nông dân dùng tấm để nấu cơm vì gạo nguyên hạt dành để bán trên thị trường. Ngày nay, món ăn này đã trở thành món đặc sản của Sài Gòn và nhanh chóng lan rộng trên cả nước.

Cơm tấm thường được ăn kèm với thịt sườn nướng, bì lợn, chả trứng hoặc trứng ốp la. Hành lá được xào với dầu, rau chua và dưa chuột thái lát là những loại rau ăn kèm trong cơm tấm. Một bát nước chấm được kèm theo để đảm bảo vị ngon và vừa miệng của món ăn.

dat mua ve may bay di sai gon

Bún thịt nướng

Màu sắc ấn tượng và hương vị tươi ngon của món ăn này là một thay thế tuyệt vời cho món phở hoặc món cơm tấm ở Sài Gòn. Bún thịt nướng ở Sài Gòn được phục vụ trong tô, không có nước dùng như các loại bún nước khác. Bún thịt nước là dạng bún khô ăn kèm với thịt heo nướng, rau sống, dưa chua, mỡ hành, đậu phộng và chén nước mắm để tạo nên vị ngon hoàn hảo của món ăn.

Hủ tiếu

Có thể nói nếu phở là món ăn đặc trưng hàng đầu ở Hà Nội thì hủ tiếu chính là món ăn không thể thiếu với người Sài Gòn. Nước dùng của hủ tiếu được hầm từ xương heo. Sợi hủ tiếu được làm từ bột năng nên vừa có độ dai, vừa có độ dòn. Hủ tiếu được ăn kèm với giá luộc, rau sống, thịt heo hầm, thịt heo cắt lát, thêm một ít hành phi, hành tươi để tô hủ tiếu thêm hương vị và thêm bắt mắt.

gia ve may bay di sai gon vietnam airlines

Nếu bạn đang có ý định du lịch đến Sài Gòn. Bạn đang tìm một điểm lưu trú ở thành phố này. Vietnam airlines gợi ý cho bạn  khách sạn novotel sài gòn đang ưu đãi hấp dẫn

Với chiếc vé máy bay đi Sài Gòn của hãng hàng không Vietnam Airlines du khách quốc tế và trong nước đều có thể tìm đến khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp ở Sài Gòn cũng như khám phá và thưởng thức ẩm thực độc đáo nơi đây. Để có được chiếc vé máy bay vn giá rẻ nhất cho hành trình khám phá của mình, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé!

Vé máy bay giá rẻ