Những món đặc sản ở Vinh làm say lòng du khách

04/03/2016 Nhóm Biên Tập

Vinh thành phố của Nghệ An vùng đất địa linh nhân kiệt, quê hương của những vị anh hùng dân tộc. Một khi đã mua vé máy bay đi Vinh và đặt chân đến khám phá thành phố này chắc chắn bạn nên dành thời gian để khám phá ẩm thực và những món ăn đặc sản của địa phương.

Thưởng thức ẩm thực xứ Nghệ

Những món đặc sản của xứ Nghệ có món được chế biến công phu cầu kỳ, cũng có món được làm ra hết sức đơn giản nhưng tất cả đều giống nhau ở  việc có khả năng chinh phục mọi vị giác và khiến thực khách muốn được nếm thử thêm nhiều lần nữa. Hãy cùng điểm qua những món ăn đặc sản vô cùng thơm ngon của xứ Nghệ mà bạn nên thưởng thức trong hành trình khám phá thành phố Vinh.

Cháo lươn Nghệ An

Món cháo lươn từ lâu đã trở thành một món ăn đặc sản của xứ Nghệ nổi danh khắp cả 3 miền. Hành trình khám phá xứ Nghệ mà không thưởng thức hương vị đậm đà của cháo lươn thì xem như chuyến đi thiếu phần trọn vẹn. Món ăn được chế biến giản đơn nhưng lại mang hương vị rất đặc trưng khó có thể tìm thấy ở vùng miền nào khác.

Cháo lươn được nấu từ những con lươn đồng xứ Nghệ tươi ngon, béo tròn. Hạt gạo đồng được nấu thành cháo, nở đều dẻo thơm. Thịt lươn sau khi làm sạch, luộc lấy nước sau đó được tẩm ướp gia vị và xào chín trước khi cho vào cháo. Món ăn còn dùng kèm với hành tỏi phi, hành lá, rau răm cắt nhuyễn để tạo mùi thơm và màu sắc bắt mắt. Chắc chắn bát cháo lươn thơm ngon, dậy mùi sẽ khiến du khách nhớ mãi về xứ Nghệ.

ve may bay di vinh gia re

Tương Nam Đàn

Nghệ An còn nổi tiếng với món tương Nam Đàn. Loại tương thường được làm từ tháng 6 âm lịch và dường như nhà nào cũng có riêng cho mình một lọ tương để dùng quanh năm.

Để làm ra lọ tương ngon, đậu làm tương phải được tuyển lựa kỹ càng, hạt nhỏ đều, không bị lép, không bị hỏng. Muối dùng làm tương phải đều hạt, trắng sạch không lẫn tạp chất được phơi qua nhiều nắng. Nước dùng làm tương phải là nước giếng hoặc nước mưa. Chưa kể để cho ra lọ tương ngon tương phải được phơi nắng, phơi sương, được khuấy đều vào mỗi buổi sáng và giữ sạch không cho vật bẩn dây vào.

Nước tương Nam Đàn được dùng thay thế mắm trong chế biến món ăn và các bữa ăn hàng ngày. Đến với Nghệ An nhiều du khách chọn mua loại đặc sản này để làm quà biếu hoặc mua để dùng trong gia đình vì hương vị thơm ngon, độc đáo.

ve may bay di vinh vietnam airlines

Cam xã Đoài

Một trong những loại trái cây nổi tiếng ở Nghệ An đó chính là cam xã Đoài. Vùng đất nơi đây đã tạo điều kiện để phát triển giống cam đặc biệt này và trở thành một đặc sản vùng nổi tiếng trong cả nước. Cam xã Đoài có màu vàng đẹp mắt, vỏ mỏng, vị ngọt thanh và mùi thơm đặc trưng.

Khoảng tháng 10, 11 âm lịch nhiều người đã bắt đầu liên hệ nhà vườn đặt mua loại trái cây thơm ngon độc đáo này. Đặc biệt không chỉ là loại trái cây ăn liền mà cam xã Đoài có thể được dùng để ngâm rượu tạo nên một loại rượu với hương thơm đặc biệt và vị ngọt thanh mát.

gia ve may bay di vinh vietnam airlines

Bánh đa xúc hến

Đây là một món ăn chơi nổi tiếng của xứ Nghệ. Hến được bắt từ sông Lam, sau đó đãi sạch cát, tách vỏ, xào cùng mỡ hành thơm phức. Thêm một ít gia vị để vừa miệng. Hến sông Lam xào được ăn kèm với bánh đa Đô Lương nướng giòn với mùi thơm và vị bùi bùi của mè đen. Món ăn còn được dùng kèm với lạc rang giã nhỏ, rau sống và một chút ớt để tạo vị cay nồng cho món ăn.

dat mua ve may bay di vinh

Một lần đến Vinh và thưởng thức ẩm thực của xứ này sẽ khiến bạn thêm yêu miền đất địa linh nhân kiệt và muốn được tận hưởng thêm nhiều món ngon vật lạ nơi đây. Nếu có kế hoạch mua vé máy bay đi Vinh, đừng quên liên hệ với phòng vé máy bay Vietnam Airline tại TPHCM của chúng tôi để đặt mua những chiếc vé máy bay với giá tốt nhất!

Vé máy bay giá rẻ