Thái Lan với những biểu tượng đặc sắc

25/12/2015 Nhóm Biên Tập

Thái Lan là nước quân chủ lập hiến vì vậy cũng có khá nhiều điều thú vị về cảnh quan, phong tục tập quán và văn hóa dân tộc. Cùng với tấm vé máy bay đi Thái Lan trong tay, bạn sẽ biết thêm nhiều điều bổ ích về vương quốc này và cũng bỏ túi cho mình những kinh nghiệm quý báu khi du lịch nước ngoài.

Tìm hiểu các biểu tượng đặc sắc nhất

Phật giáo

Với 90% dân số theo đạo Phật, Thái Lan là nước có số dân theo đạo Phật đông nhất thế giới tính theo dân số đầu người, khắp các nơi trên đất nước Thái Lan từ thành thị đến nông thôn đâu đâu cũng có những đến chùa. Nổi tiếng với các ngôi chùa vàng được xây dựng từ xa xưa và cho đến tận bây giờ vẫn được người dân Thái Lan gìn giữ.

Có thể kể đến các ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất Thái Lan như: chùa Phật vàng, chùa Phật ngọc, chùa thuyền, chùa Bình minh, chùa cẩm thạch, chùa Wat Pho, … hầu hết các ngôi chùa đều có các pho tượng Phật to lớn và được làm bằng vàng thật. Vì là nước lấy đạo Phật làm quốc đạo nên các nhà sư vô cùng được kính trọng, nếu đến các đền chùa bạn nên ăn mặc lịch sự và bỏ dép bên ngoài và phụ nữ nhớ không được ngồi cạnh nhà sư.

ve may bay di thai lan

Hoàng gia Thái Lan

Đất nước Thái Lan vô cùng tôn trọng Hoàng gia, bạn có thể thấy được hình của đức vua được in trên các đồng baht Thái, ngày sinh nhật của Hoàng hậu và nhà vua được tổ chức long trọng như những ngày lễ lớn của dân tộc được cả nước hưởng ứng, mọi điều nhà vua nói đều được dân chúng tin tưởng và làm theo.

Vì sự kính yêu vô vàn mà người dân Thái dành cho Hoàng gia nên khi nói chuyện bạn nên tránh nói đến vấn đề nhạy cảm này, tốt nhất không nên nói xấu Hoàng gia Thái vì bạn có thể bị ngồi tù đó. Không nên giẫm lên đồng baht Thái vì như thế là bạn đang sỉ nhục đất nước Thái và Hoàng gia bạn sẽ phải chịu sự nổi giận của nhân dân Thái Lan.

dat mua ve may bay di thai lan

Xe tuk tuk

Chiếc xe ba bánh này vô cùng thân quen với người dân Thái Lan và cũng không còn xa lạ gì với du khách quốc tế, khi đi du lịch bạn nên lựa chọn cho mình chiếc xe tuk tuk để di chuyển quanh thành phố. Loại phương tiện này phổ biến do dễ di chuyển, thoáng mát và giá thành lại rẻ phù hợp cho các đối tượng khách hàng, đặc biệt là những khách hàng bình dân.

Ngồi trên xe tuk tuk bạn có thể dễ dàng ngắm cảnh quan và hóng mát, tuy nhiên trước khi đi bạn nên thỏa thuận giá cả với lái xe, nếu thấy tắc đường bạn cũng nên xuống xe đi bộ vì sẽ phải đợi không biết khi nào mới có thể đi được. Các lái xe thường chạy rất nhanh nên bạn phải bám thật chắc chắn để không bị dọa đến xanh mắt nhé!

ve may bay di thai lan gia re

Tắc đường

Thái Lan là nước hiện đại có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ trong khu vực, vì vậy không khó hiểu khi phương tiện di chuyển chủ yếu của người Thái là xe hơi hoặc taxi. Nếu như bạn đến Thái Lan rồi sẽ bắt gặp cảnh tượng những chiếc xe ô tô xếp thành hàng dài trên các con đường vào các giờ cao điểm.

Dù đường xá Thái Lan rộng và các công trình đường cao tốc và cầu cầu vượt được mở ra rất nhiều, song không thể đáp ứng nổi và tình trạng kẹt xe vẫn xảy ra như những bữa cơm không thể thiếu, vì nơi đây sử dụng quá nhiều phương tiện lớn cho tham gia giao thông. Nếu đến Thái Lan du lịch mà bạn đang đi taxi, gặp tình trạng kẹt xe bạn nên xuống đi bộ để đỡ mất phí và thời gian của mình.

ve may bay vietnam airlines

Đất nước Thái Lan đang chờ đón bạn với những hành trình dài đầy thú vị, nếu bạn đã quyết định đến với vương quốc xinh đẹp này hãy đặt vé giá rẻ của Vietnam Airline, để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm của phòng vé hỗ trợ.

Vé máy bay giá rẻ