Tìm hiểu văn hóa đa sắc màu của Philippines

05/05/2022 Nhóm Biên Tập

Là quốc gia Đông Nam Á đa sắc màu dân tộc, chịu ảnh hưởng từ hai nền văn hóa chính là Tây Ban Nha và Mỹ, ngoài ra còn có sự giao thoa với các nền văn hóa khác như Ấn Độ, Trung Quốc, Hồi giáo… Vì vậy Philippines mang đến cho du khách rất nhiều điều thúvị về văn hóa, phong tục tập quán nơi đây, mua vé máy bay đi Philippines để khám phá cùng chúng tôi nhé!

Những phong tục đặc sắc

Nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, tác phong con người rất năng động và lịch sự, bảo tồn được rất nhiều di tích và ảnh hưởng trực tiếp các phong tục tập quán của người Tây Ban Nha… là những điểm đặc biệt của người Philippines, hãy cùng nhau khám phá và tận hưởng những ngày  tươi đẹp tại Philippines nào!

Các công trình kiến trúc mang hơi thở Tây Ban Nha

Người Tây Ban Nha đã đô hộ Philippines  khoảng hơn 300 năm từ năm 1521 – 1898, một thời gian rất dài vì vậy hầu hết các công trình kiến trúc trên đất nước Philippines đều mang hơi thở của đế chế La Mã. Phố cổ Vigan là một trong những khu phố lâu đời được Tây Ban Nha xây dựng từ năm 1572, được xếp vào danh sách những khu phố cổ nhất thế giới.

Nhà thờ mang kiến trúc Ba-rốc được Tây Ban Nha xây dựng vào thế kỷ 16 gồm: nhà thờ San Agustin ở Manila; Nuestra Senora De La Asuncion ở Santa Maria; Nhà thờ San Agustin… Ngoài ra còn có khu thành cổ Intramuros rộng lớn khoảng 1.000 km, nằm giáp với bến cảng Manila; nhà trưng bày Manvila nơi tái hiện lại cuộc sống của người Tây Ban Nha xa xưa qua các hình ảnh, trang phục, đồ dùng trong cuộc sống hàng ngày…

ve may bay di philippines gia re

Ngôn ngữ giao tiếp

Sau khi Tây Ban Nha ký hòa ước nhượng lại toàn bộ Philippines cho Mỹ năm 1898, thì Philippines chính thức trở thành thuộc địa của Mỹ đến năm 1941. Trong quá trình này nhân dân Philippines đã tiếp thu một số văn hóa và tập tục của người Mỹ, điển hình là giao tiếp bằng tiếng Anh.

Tuy tiếng  Philippines được dùng là ngôn ngữ chính nhưng tiếng Anh vẫn được dùng phổ biến tại các trường học, cơ quan nhà nước, các giao tiếp trong cộng đồng. Vì thế khi du lịch Philippines, du khách sẽ không thấy lạ khi tất cả những người trong các khách sạn, khu du lịch đến người bán hàng đều có thể giao tiếp bằng tiếng Anh rất trôi chảy.

mua ve may bay di philippines

Tín ngưỡng, dân tộc

Philippines bao gồm 3 nhóm dân tộc chính, chiếm 3/4 là người India theo Cơ đốc giáo, nhóm người Maroc theo Hồi giáo chiếm khoảng 5%, các dân tộc khác du nhập như: Ấn Độ, Hoa, Ả Rập, Tây Ban Nha… chiếm 2% dân số.  nói chung dân tộc Philippines chịu nhiều ảnh hưởng từ các cuộc chiến tranh và nhập cư nên thành phần chủng tộc vô cùng phong phú.

Cũng vì thành phần chủng tộc phong phú nên các tín ngưỡng tôn giáo cũng đa dạng không kém, không giống với các quốc gia châu Á khác, 85% dân số Philippines theo đạo Thiên chúa nên đây được lấy làm quốc đạo. Đạo Hồi chiếm 10%, đạo tin lành và các đạo khác chiếm 5% dân số.

ve may bay vietnam airlines

Phong tục tập quán

Cách chào hỏi của người Philippines khá đặc biệt, họ sẽ cúi thấp người cầm tay người lớn tuổi áp lên trán của mình như thể hiện sự tôn trọng và mong người đó sẽ cầu bình an cho mình. Người Philippines quan niệm nhìn chằm chằm vào người khác hay chống nạnh là một hành động khiêu khích, ngạo mạn vì vậy bạn không nên phạm phải điều này nếu không hậu quả thật khó lường.

Người Philippines rất coi trọng ý kiến cộng đồng và cho rằng muốn thành công thì phải hòa đồng, nên ít khi để lộ bất đồng quan điểm với người khác. Ăn các loại trái cây hình tròn để mong may mắn, thịnh vượng nên đến nhà của người Philippines bạn sẽ thấy có rất nhiều trái cây hình tròn.

ve may bay di philippines gia tot

Hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Philippines tại tổng đại lý vé máy bay Vietnam Airlines, để đến với các chuyến hành trình khám phá văn hóa đa sắc màu vô cùng bổ ích tại Philippines.

Vé máy bay giá rẻ