Viếng thăm những ngôi chùa tốt nhất ở Hàn Quốc

16/01/2016 Nhóm Biên Tập

Theo số liệu thống kê có đến hơn 22% dân số Hàn Quốc theo Đạo Phật. Chính vì thế khi đến đây du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những ngôi chùa rải rác trên khắp xứ sở kim chi. Trong số những ngôi chùa đó có 3 ngôi chùa mà du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá của mình.

Top 3 ngôi chùa nổi tiếng nhất của Hàn Quốc

Cùng khám phá 3 ngôi chùa nổi tiếng này để chiêm ngưỡng kiến trúc cũng như tìm hiểu về văn hóa tín ngưỡng của người dân bản địa.

Chùa Tongdosa

Chùa Tongdosa nằm ở Yangsan, Gyeongsangnam và đó là một trong Tam Bảo tự của Hàn Quốc. Các đền thờ đại diện cho Phật Tam Bảo của Phật giáo. Chùa Tongdosa được xây dựng từ năm 643 TCN và được thành lập bởi nhà sư nổi tiếng Jajang-yulsa.

ve may bay di han quoc gia re

Chùa Tongdosa có kiến trúc rất đẹp nằm trên sườn núi Chiseosan. Nhưng những gì thật sự làm cho chùa Tongdosa nổi bật, bên cạnh rất nhiều và đầy màu sắc bên trong chùa đó là việc ngôi chùa hiện đang lưu giữ một phần hài cốt của Đức Phật. Trong thực tế, nó là ngôi chùa đầu tiên ở Hàn Quốc để chứa hài cốt trần thế của Seokgamoni-bul. Những tàn tích này bao gồm sari của Đức Phật, một phần xương hàm, bát khất thực và quyền trượng.

Trên thực tế, đền thờ là giống như một bảo tàng nơi trưng bày 19 báu vật địa phương và 794 tài sản văn hóa địa phương. Không có hình ảnh của Đức Phật ở đây, thay vào đó hội trường chính mở ra vào một bảo tháp chứa xá lợi của Đức Phật. Sự độc đáo của chánh điện nằm trong thực tế rằng nó được xây dựng trên ba mặt. Bởi vì điều này hội trường giống hệt nhau khi nhìn từ các hướng khác nhau.

Chùa Bulguksa

Đứng đầu trong danh sách những ngôi chùa nổi tiếng ở Gyeongju, chùa Bulguksa, có nghĩa là "đền thờ Phật giáo Quốc gia", lần đầu tiên được thành lập vào năm 751 TCN. Đền Bulguksa được đặt tại các cơ sở của núi Tohamsan. Và ngôi chùa này là đỉnh cao của nghệ thuật Phật giáo tại Hàn Quốc. Tổng cộng, ngôi chùa này sở hữu sáu bảo vật quốc gia Hàn Quốc, nhiều nhất so với các ngôi chùa khác trên bán đảo. Nó cũng đã được chỉ định, cùng với Seokguram, như là một Di sản thế giới vào năm 1995.

dat mua ve may bay di han quoc

Có lẽ điểm đẹp nhất của ngôi chùa này là mặt tiền của nó. Với cầu thang thẳng được gọi là Cheongungyo (Cầu mây xanh) và Baekungyo (cầu mây trắng) ở bên phải và Yeonhwagyo (Cầu hoàng liên) và Chilbogyo (Cầu thất bảo) ở bên trái. Những cây cầu này giúp cho Bulguksa dễ dàng được nhận biết nhất trong tất cả ngôi chùa của Hàn Quốc. Những cây cầu hoạt động như một cửa ngõ biểu tượng từ thế gian tới thế giới tâm linh. Nhưng có lẽ là khía cạnh dễ nhận biết nhất của ngôi chùa là chùa đôi, Dabo-tap và Seokgatap; nghệ thuật phức tạp của họ thật sự làm cho chùa Bulguksa trở thành địa điểm đáng ghé thăm. Bên cạnh đó vẫn còn vô số điều hấp dẫn đang chờ bạn khám phá tại ngôi chùa này.

Chùa Haeinsa

Là một ngôi chùa nổi tiếng không kém ở Hàn Quốc, Haeinsa nằm ở Hapcheon, Gyeongsangnam. Giống như Chùa Tongdosa, chùa Haeinsa là một trong Tam Bảo tự tại Hàn Quốc. Không giống như Chùa Tongdosa, chùa Haeinsa đại diện các khía cạnh thuyết pháp của Tam Bảo trong Phật giáo. Chùa Haeinsa lần đầu tiên được thành lập năm 802 TCN bởi các nhà sư Suneung và Ijeong, sau khi trở về từ Trung Quốc.

ve may bay di han quoc vietnam airlines

Chùa Haeinsa nổi tiếng vì sở hữu 81.258 khối gỗ khắc kinh Phật. Đây là phiên bản còn nguyên vẹn lâu đời nhất của văn bản được hoàn thành vào năm 1251. Chúng được đặt bên trong các thư viện Janggyeong-panjeon. Ngôi chùa Bulguksa, được chỉ định là một Di sản thế giới.

Cùng với chiếc vé máy bay đi Hàn Quốc bạn sẽ có được những trải niệm đáng nhớ và thú vị tại những thắng cảnh thiên nhiên và công trình kiến trúc tại đây. Đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng kể trên nếu bạn đã đến với Hàn Quốc. Nếu muốn có được chiếc vé máy bay giá rẻ cho hành trình của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để đặt mua vé máy bay Vietnam Airlines ngay từ hôm nay nhé!

Vé máy bay giá rẻ