Mách bạn bí kíp chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietnam Airlines

04/12/2019 Nhóm Biên Tập

Khi đặt vé máy bay, ngoài giá vé thì khách hàng cũng nên quan tâm đến việc chọn chỗ ngồi trên máy bay. Một chỗ ngồi lý tưởng sẽ giúp bạn có một chuyến bay thoải mái hơn. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietnam Airlines, đảm bảo sẽ rất hữu ích cho bạn.  

SƠ ĐỒ CHỖ NGỒI TRÊN MÁY BAY VIETNAM AIRLINES

Đầu tiên, để chọn được chỗ ngồi tốt thì bạn cần hiểu rõ về sơ đồ chỗ ngồi trên máy bay Vietnam Airlines. Hãng Vietnam Airlines có hai hạng ghế chính là ghế hạng thương gia và ghế hạng phổ thông. Ghế hạng phổ thông lại được chia thành phổ thông đặc biệt, phổ thông linh hoạt, phổ thông tiết kiệm… Mỗi hàng ghế có mức giá vé khác nhau và bố trí chỗ ngồi khác nhau.

  • Ghế hạng thương gia: Ghế hạng thương gia là ghế đặc biệt với chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái, có gối đầu và có chỗ để chân. Được trang bị các thiết bị giải trí như tivi, máy nghe nhạc, bàn ăn… Ghế hạng thương gia nằm ở những dãy trên cùng của máy bay và có mức giá đắt hơn so với các hạng ghế phổ thông.
  • Ghế hạng phổ thông: Là những hàng ghế còn lại ở phía sau. Hạng ghế này là sự lựa chọn của số đông hành khách bởi mức giá rẻ hơn mà vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết khi bay.

chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietnam Airlines

Sơ đồ chỗ ngồi trên máy bay Vietnam Airlines. (Ảnh: Internet)

>>> Xem thêm: Điều kiện hạng vé của Vietnam Airlines

PHÍ CHỌN CHỖ NGỒI TRÊN MÁY BAY VIETNAM AIRLINES

Phí chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietnam Airlines tùy thuộc vào từng loại ghế. Có những loại miễn phí và có những loại mất phí. Cụ thể như sau;

  • Với hạng ghế thương gia: được chọn trước chỗ ngồi miễn phí
  • Hạng phổ thông đặc biệt: Chọn trước chỗ ngồi miễn phí
  • Hạng phổ thông tiêu chuẩn: Chọn trước chỗ ngồi tiêu chuẩn miễn phí.
  • Hạng phổ thông tiết kiệm; Phí chọn chỗ ngồi sẽ hiển thị khi đặt vé. Phí tùy thuộc vào từng chỗ ngồi và từng chuyến bay. Dao động từ 30.000Đ với chuyến bay nội địa, và 115.000Đ với chuyến bay quốc tế.

chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietnam Airlines 

Hạng ghế phổ thông Vietnam Airlines. (Ảnh: Internet)

>>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa các hạng vé Vietnam Airlines

NÊN CHỌN CHỖ NGỒI NÀO TRÊN MÁY BAY VIETNAM AIRLINES?

Việc lựa chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietnam Airlines không chỉ giúp bạn có được chỗ ngồi thoải mái, êm ái trong suốt hành trình mà còn đáp ứng được sở thích, thói quen của từng người. Sau đây là kinh nghiệm chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietnam Airlines cho các bạn tham khảo.

  • Nếu bạn yêu thích ngắm cảnh khi bay thì chỗ ngồi cạnh cửa sổ sẽ rất phù hợp với bạn. Bạn tha hồ ngắm mây, ngắm quang cảnh ở dưới mặt đất cũng rất thú vị.
  • Bạn muốn có không gian riêng tư để nghỉ ngơi, thì cũng nên chọn vị trí ở gần cửa sổ.
  • Nếu muốn có chỗ ngồi rộng rãi, có thể duỗi chân thoải mái hơn, hoặc bạn là người có cân nặng và chiều cao quá khổ thì nên chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietna Airlines gần cửa thoát hiểm. Không chỉ có thêm không gian khá rộng phía trước mà số ghế ngồi cũng ít hơn so với các dãy khác.
  • Ở phần đuôi của máy bay là nơi gần động cơ, thường có độ rung nhất định. Nếu ngồi ở những dãy ghế này không chỉ ồn ào bởi tiếng động cơ mà còn có  khả năng bị say và chóng mặt. Vì vậy tốt nhất là không nên chọn những hàng ghế này nếu như những chỗ ngồi khác vẫn còn trống.
  • Nếu bạn mang nhiều hành lý cồng kềnh thì những dãy ngồi phía sau lại là sự lựa chọn phù hợp, bởi những dãy ghế này thường có khoang chứa đồ rộng rãi, không bị lèn chặt như những khoang phía trên.
  • Nếu muốn chọn chỗ ngồi êm ái, ít bị rung nhất thì nên chọn chỗ ngồi ngang cánh máy bay.
  • Nếu mang theo trẻ con thì hãy chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietnam Airlines ở phần vách ngăn. Chỗ này khá thoáng nên có thể cho trẻ con đứng hoặc ngồi xuống sàn máy bay (nhưng phải ở xa cửa thoát hiểm)
  • Nếu muốn xuống máy bay nhanh nhất thì chọn chỗ ngồi ở bên trái, phía trên máy bay.
  • Nếu muốn phục vụ đồ ăn tốt nhất, không sợ bị hết món thì nên ngồi ở những hàng ghế trước, bởi hầu hết dịch vụ cung cấp đồ ăn đều theo quy tắc từ trước ra sau.

phí chọn chỗ ngồi trên máy bay 

Để có chỗ ngồi thoải mái, bạn có thể chọn vị trí gần cửa thoát hiểm. (Ảnh: Internet)

>>> Có thể bạn quan tâm: Vé máy bay Vietnam Airlines có thật sự tốt?

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietnam Airlines. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn biết cách chọn chỗ ngồi tốt nhất cho mình. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ đến tổng đài 1900 4798, chúng tôi sẽ giải đáp cũng như hỗ trợ đặt chỗ ngồi tốt nhất cho bạn.

Vé máy bay giá rẻ