Có nên đi Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên đán không?

19/01/2021 Nhóm Biên Tập

Đà Lạt được bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn ở mọi thời điểm trong năm. Vì vậy, nếu bạn băn khoăn “có nên đi Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên đán không”? Hãy xem ngay bài viết này để tự tin lên kế hoạch cho chuyến đi thành phố ngàn hoa trong dịp Tết sắp tới.

Có nên đi Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên đán không?

Ngoài những dịp lễ khác trong năm, Tết Nguyên đán cũng là thời điểm lý tưởng để bạn và gia đình thực hiện một chuyến đi chơi xa. Trong đó, Đà Lạt được xem là ứng viên sáng giá mà bạn có thể chọn lựa để du lịch, nghỉ dưỡng.

Tết đến, thành phố sương mù vô cùng đẹp với tiết trời mát mẻ, cảnh quan nhuốm màu xuân, cùng với đó là không khí nhộn nhịp của những ngày đầu năm. Một chuyến đi đầu năm, ngoài gắn kết gia đình còn giúp bạn nạp lại năng lượng để chiến đấu với công việc và bao dự định trong năm tới.

có nên đi đà lạt vào dịp tết nguyên đán không

Những điều cần biết khi du lịch Đà Lạt dịp Tết

1. Thời tiết Đà Lạt vào dịp Tết như thế nào?

Những ngày gần kề với Tết cổ truyền cũng là lúc mà thành phố Đà Lạt bắt đầu “chùng chình” sang xuân. Những tia nắng dịu nhẹ cùng với đó là bầu không khí mát mẻ, trong lành của ban ngày. Trong khi đó, ban đêm thành phố lại khoác lên mình khí trời se se lạnh mang đặc trưng của vùng phố núi. Những đặc trưng thời tiết đầu năm tại Đà Lạt chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú và xao xuyến không thôi.

Để chuyến hành trình khám phá Đà Lạt dịp Tết thêm hoàn hảo, bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ đồ mỏng vào ban ngày và mang thêm một số bộ đồ ấm, khăn quàng vào ban đêm. Nếu bạn đến từ xứ nóng như Sài Gòn, chắc chắn sẽ bỡ ngỡ với kiểu thời tiết về đêm của Đà Lạt. Vì vậy, hãy chuẩn bị đầy đủ tư trang thích hợp để chuyến đi thêm phần thú vị nhé.

2. Khách sạn Đà Lạt dịp Tết có tăng giá không?

Đặt phòng khách sạn là một vấn đề vô cùng quan trọng trước mỗi chuyến đi xa, đặc biệt là vào những ngày lễ, Tết. Bởi vào dịp này, nhu cầu du lịch của du khách tăng cao khiến cho hầu hết các khách sạn tại Đà Lạt cũng như các loại hình lưu trú khác đều cháy phòng. Và đương nhiên, giá khách sạn Đà Lạt vào dịp Tết cũng sẽ tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba so với mùa thấp điểm.

khách sạn đà lạt

Mặc dù có giá đắt đỏ như vậy nhưng nhiều du khách vẫn rơi vào tình trạng không tìm được chỗ nghỉ do phòng khan hiếm. Vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vào dịp Tết, ngay khi lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn nên đặt phòng trước khởi hành từ 1 đến 2 tháng để có nhiều lựa chọn về phòng nghỉ tốt và giá cả phải chăng.

3. Vé máy bay Tết đi Đà Lạt giá cả thế nào?

Tương tự khách sạn, vé máy bay cũng là đề tài được quan tâm và săn đón trong dịp Tết Nguyên đán. Tết đến, Đà Lạt đón một lượng lớn khách thập phương tìm đến tham quan. Vì vậy, để không mua phải vé máy bay với giá đắt đỏ, bạn nên đặt vé khứ hồi thật sớm.

Vé máy bay Tết đi Đà Lạt nhìn chung có giá tăng cao hơn so với ngày thường, dao động từ 590.000Đ – 3.780.000Đ, tùy vào điểm khởi hành, thời điểm bạn đặt vé và lựa chọn hãng hàng không khai thác chuyến bay. Để mua được tấm vé ưng ý, bạn hãy liên hệ đại lý vé máy bay Vietnam Airlines chính thức, đội ngũ tư vấn viên tại đây sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn nhanh chóng cầm trong tay chiếc vé với giá mềm nhất.

Những trải nghiệm thú vị khi đi Đà Lạt dịp Tết

Săn mây đỉnh Lang biang: Đỉnh Langbiang là điểm đến khá thú vị trong dịp Tết này. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút đi xe máy. Langbiang là khu vực có núi cao và thời tiết khá lạnh. Đỉnh núi hùng vĩ đẫm hơi sương vào mỗi sáng sớm cùng bầu khí quyển trong lành, thoáng đãng chắc chắn là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Ngoài leo núi, tại đây còn diễn ra nhiều hoạt động như săn mây, ngắm bình minh, hoàng hôn hay ngắm nhìn thành phố Đà Lạt từ trên cao.

vé máy bay đi đà lạt

 Check in đồi chè Cầu Đất: Mùa xuân là thời điểm những đồi chè bắt đầu đâm chồi nảy lộc tạo nên khung cảnh xanh ngắt trải dài tít tắp đến tận chân trời. Đến đồi chè Cầu Đất, dưới bầu trời nắng xuân ấm áp, bạn sẽ được thỏa sức “sống ảo” để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời cho bản thân và gia đình.

 Ngắm hoa mai anh đào: Nhắc đến Đà Lạt dịp Tết không thể không nhắc đến hoa mai anh đào. Bởi không một nơi nào ở nước ta có hoa mai anh đào nở rộ đẹp như Đà Lạt. Mua vé máy bay Tết đi Đà Lạt, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về tuyến đường để ngắm mai anh đào rực rỡ và thỏa sức chiêm ngưỡng, chụp ảnh. Một số con đường có hoa mai anh đào đẹp như dốc Đa Quý, bờ hồ Xuân Hương, đường Trần Hưng Đạo, đường ven hồ Tuyền Lâm,…

 Trải nghiệm hái dâu: Du lịch Tết Đà Lạt không chỉ là lúc muôn hoa khoe sắc mà còn là thời điểm dây tây đúng vụ, dâu chín và ra trái nhiều nhất. Dâu Đà Lạt vốn là đặc sản nổi tiếng nhất của thành phố bởi trái to, chín mọng và ngọt, đặc biệt là do kỹ thuật trồng sạch đảm bảo an toàn sức khỏe. Dâu tây  được người dân thu hoạch và bày bán với chủng loại và số lượng chưa bao giờ nhiều đến thế khi vào Tết. Đến Đà Lạt vào dịp Tết, bạn hãy dành thời gian để trải nghiệm hoạt động hái dâu nhé.

vé máy bay tết đi đà lạt

Đặt vé máy bay Tết đi Đà Lạt ở đâu giá rẻ?

Nếu dự định đi Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên đán, bạn hãy ấn định thời gian cụ thể và đặt vé máy bay trước khởi hành từ 1 đến 2 tháng. Song song với đó, hãy thường xuyên theo dõi các chương trình ưu đãi của hãng và lựa chọn đại lý bán vé máy bay uy tín nhất.

Đại lý vé máy bay Vietnam Airlines chính thức (www.vietnamairlinesgiare.vn) được chứng nhận IATA từ Hiệp hội hàng không thế giới là địa chỉ bán vé uy tín, chuyên nghiệp. Tại đây, hành khách sẽ được hỗ trợ đặt vé máy bay đi Đà Lạt với giá mềm. Ngoài ra, phòng vé còn hỗ trợ hành khách nhiều dịch vụ hàng không uy tín khác như đổi vé máy bay, nâng hạng vé, lựa chọn chỗ ngồi đẹp trên máy bay, mua thêm hành lý ký gửi với giá tiết kiệm.

Vừa rồi là những chia sẻ về việc “có nên đi Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên đán không”? Hy vọng với bài viết này, bạn đã chọn cho mình một câu trả lời phù hợp nhất. Nếu vẫn còn băn khoăn về vé máy bay đi Đà Lạt hoặc kinh nghiệm du lịch thành phố sương mù, bạn đừng ngần ngại, hãy nhấc máy lên và gọi đến hotline: 1900 3498 để được đội ngũ booker tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Vé máy bay giá rẻ