Kinh nghiệm du lịch Nha Trang Tết Nguyên đán 2024

26/02/2023 Nhóm Biên Tập

Du lịch Nha Trang Tết Nguyên đán có gì hấp dẫn, nên tham quan những đâu và ăn gì? Đây là vấn đề nan giải mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn dự định khám phá Nha Trang trong chuyến đi sắp tới, hãy bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Nha Trang Tết Nguyên đán 2024 ngay.

Thời tiết Nha Trang Tết Nguyên đán

Dịp Tết Nguyên đán cũng là lúc Nha Trang bắt đầu bước vào mùa khô, vì vậy thời tiết ở Nha Trang tương đối ôn hòa, mát mẻ. Bạn có thể yên tâm đi du lịch mà không lo sợ mưa bão những tháng cuối năm hay cái nắng cháy da của mùa hè.

Nhiệt độ trung bình ở Nha Trang vào dịp Tết là khoảng 27 độ C, có những ngày nhiệt độ mát mẻ xuống đến 25 độ C. Tiết trời dễ chịu, rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan và du lịch trải nghiệm của du khách. Tuy nhiên vào một số ngày nhiệt độ xuống thấp hơn thì biển khá lạnh và không phù hợp để tắm biển. Do đó, bạn nên theo dõi thời tiết và nhiệt độ cụ thể để có thể sắp xếp lịch trình phù hợp nhất.

du lịch nha trang

Cách di chuyển đến Nha Trang dịp Tết Nguyên đán

Đến Nha Trang, nếu lựa chọn máy bay, bạn sẽ rút ngắn được thời gian di chuyển. Bên cạnh máy bay thì các phương tiện như xe khách, tàu hỏa cũng rất tiện lợi. Hiện nay đã có rất nhiều tuyến xe khách chất lượng cao để đến Nha Trang với đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, nếu muốn có trải nghiệm mới lạ hơn, bạn đừng bỏ qua việc đi tàu hỏa đến Nha Trang nhé!

Một lưu ý là thời điểm Tết âm lịch đầu tháng 1 có thể là những ngày cao điểm nhất trong tháng, vì vậy nếu muốn du lịch Nha Trang vào thời gian này bạn cần sắp xếp mua vé máy bay trước khởi hành ít nhất từ 1 – 2 tháng để không phải “đau đầu” vì hết vé hay chịu giá vé quá cao.

Gợi ý nơi lưu ý khi du lịch Nha Trang Tết âm lịch

Các khách sạn tại Nha Trang rất dễ “cháy” phòng vào những ngày Tết Nguyên đán. Vậy nên bạn cần đặt vé sớm để tìm được nơi lưu trú với giá rẻ nhất. Một vài khu vực khách sạn ở Nha Trang Vietnam Airlines gợi ý đến bạn như sau:

1. Khách sạn Nha Trang trên đường Trần Phú

Đường bờ biển Trần Phú là nơi tập trung nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất Nha Trang. Với phòng nghỉ hiện đại, các tiện nghi bổ sung đa dạng và một vài khách sạn còn có bãi biển riêng cho khách lưu trú, đồng nghĩa với việc mức giá ở khu vực này sẽ cao nhất. Các khách sạn nổi tiếng ở khu vực này có thể kể đến: Star City Nha Trang, Mường Thanh Luxury, Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa,…

vé máy bay đi nha trang

2. Khách sạn Nha Trang tại khu phố Tây

Nếu bạn đang tìm kiếm khách sạn Nha Trang với giá mềm, đừng bỏ qua các khách sạn tại các “phố Tây” như: Trần Quang Khải, Hùng Vương, Nguyễn Thiện Thuật,… Những khách sạn tại khu vực này thường phục vụ các khách du lịch “bụi” từ nước ngoài, vì vậy mức giá cũng rẻ hơn rất nhiều. Một vài khách sạn bạn có thể lựa chọn là: Indochine Nha Trang, Hà Nội Golden Nha Trang,…

3. Khách sạn Nha Trang xa trung tâm thành phố

Một số nhà nghỉ, homestay giá rẻ nhất có lẽ nằm ở phía còn lại của Cầu Trần Phú, cách trung tâm khoảng từ 3 đến 5 km. Những khách sạn này có điểm trừ là xa thành phố nên bạn sẽ tốn thời gian di chuyển hơn. Vậy nhưng đây lại là một lựa chọn tuyệt vời để nếu bạn không thích sự đông đúc khi du lịch vào những ngày đầu năm.

Du lịch Nha Trang Tết Nguyên đán trải nghiệm những gì?

1. Khám phá biển đảo Nha Trang

Đặt vé máy bay đi Nha Trang thì không thể thiếu những chuyến chinh phục biển đảo tuyệt đẹp tại nơi được vinh danh là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất hành tinh. Du lịch Nha Trang dịp Tết là thời điểm thuận lợi để khám phá biển xanh nhờ thời tiết ôn hòa. Không chỉ tham quan các hòn đảo hoang sơ, ngắm cảnh biển mà Nha Trang còn là nơi có rất nhiều hoạt động dưới nước thú vị.

vé máy bay tết đi nha trang

Một số hoạt động bạn nên trải nghiệm như lặn biển ngắm san hô, đi bộ dưới đáy biển và tham gia các môn thể thao trên biển lướt sóng, chèo thuyền kayak, dù lượn, đánh cầu lông, bóng chuyền,…

2. Tham quan thành phố và mua sắm

Tết là khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá thành phố biển với những địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng nhất. Lượng du khách không quá đông đúc nên bạn chẳng cần xếp hàng hay chịu cảnh chen lấn tại các điểm tham quan. Thay vào đó, bạn có thể thong dong dạo chơi trong thành phố và tận hưởng chuyến du lịch thật thư giãn.

Mặt khác, với những tín đồ mua sắm thì việc du lịch Nha Trang Tết Nguyên đán cũng thú vị khi người dân nô nức chuẩn bị cho mùa Tết Nguyên Đán. Vì thế mà các mặt hàng cũng được bổ sung rất đa dạng và thường có nhiều đợt giảm giá ưu đãi. Chỉ cần dạo quanh thành phố thôi bạn cũng có thể mua nhiều món đồ với mức giá “hời” rồi nhé!

3. Nghỉ dưỡng trọn vẹn tại resort “chill”

Sự yên bình của Nha Trang vào những ngày đầu năm sẽ chiều lòng bất cứ ai muốn trốn chạy khỏi những bộn bề cuộc sống. Book vé máy bay Tết đi Nha Trang vào thời điểm này để nghỉ dưỡng trọn vẹn và nhìn ngắm những tia nắng khẽ rơi trên biển vắng, tận hưởng cơn gió xuân đầu mùa hay lắng nghe tiếng sóng vỗ êm dịu.

vé máy bay giá rẻ

Những điểm tham quan nổi bật tại Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang: Vinpearl Land là khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí chưa bao giờ hết “hot” tại phố biển Nha Trang. Nơi đây nằm trên Đảo Hòn Tre xinh đẹp, tham quan Vinpearl bạn sẽ được đi trên hệ thống cáp treo vượt biển, ngắm nhìn thành phố và biển đảo Nha Trang tuyệt mỹ. Ngoài ra, những trò chơi đa dạng và khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất cũng sẽ khiến bạn thích thú.

☘ Đi Hòn Mun, Làng Chài, Hòn Một: Hãy dành một ngày để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Nha Trang với những hòn đảo hoang sơ. Nếu như Hòn Mun nổi tiếng với khu bảo tồn sinh vật biển và hàng trăm loài san hô rực rỡ thì Hòn Một lại hấp dẫn du khách với những môn thể thao nước thú vị. Ngoài ra, bạn có thể tham quan Hòn Miễu và ghé thăm Thủy cung Trí Nguyên với hình dáng như một con tàu cướp biển. Tham quan làng chài nổi và trầm trồ trước cách nuôi trồng hải sản mới lạ trên những nhà bè, thưởng thức hải sản tươi ngon cũng là điều không thể bỏ lỡ.

☘ Chợ đêm Nha Trang: Với những du khách muốn cảm nhận không khí nhộn nhịp về đêm của Nha Trang, bạn hãy đến chợ đêm đêm. Đây là địa điểm vui chơi, mua sắm và thưởng thức đặc sản Nha Trang rất nổi tiếng với cả dân địa phương lẫn khách du lịch.

đại lý vé máy bay vietnam airlines

☘ Nhà thờ đá Nha Trang: Hay được gọi với tên gọi chính thức là Nhà thờ chính tòa Kito Vua, nơi đây là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang cực “hot” nhờ lối kiến trúc gothic và những bức tường đá đẹp tựa Châu Âu. Đối với những ai yêu thích lịch sử hay tìm hiểu về những câu chuyện truyền thuyết thì Nhà thờ chắc chắn sẽ là điểm tham quan lý tưởng mà bạn nên đến.

Mẹo đặt vé máy bay giá rẻ đi Nha Trang Tết Nguyên đán

Vào dịp Tết, đa phần các dịch vụ đều tăng cao, vì vậy, nếu dự định ghé thăm Nha Trang vào thời điểm này, bạn cần đặt vé máy bay thật sớm. Thời gian đặt vé máy bay Tết đi Nha Trang lý tưởng nhất là book vé trước khởi hành từ 1 đến 2 tháng. Song song với đó, hãy thường xuyên theo dõi các chương trình ưu đãi của hãng hàng không để không bỏ lỡ vé máy bay với giá tốt nhất.

Hiện, đại lý vé máy bay Vietnam Airlines là một trong những địa chỉ cung cấp vé máy bay Tết đi Nha Trang với giá hợp lý nhất. Thêm vào đó, tại đây còn hỗ trợ hành khách nhiều dịch vụ hàng không chất lượng như đổi vé máy bay, nâng thêm hạng vé, mua hành lý, lựa chọn chỗ ngồi đẹp trên máy bay,… Bạn còn chần chừ gì, nhanh tay liên hệ tổng đài đặt vé máy bay chính thức của Vietnam Airlines qua số hotline: 1900 4798 để được đội ngũ booker tư vấn và hỗ trợ đặt vé với giá tốt nhất!

Vé máy bay giá rẻ