Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu? Top những điểm đến “HOT” nhất

18/04/2023 Hà Uyên

Bạn chuẩn bị cho một kỳ nghỉ dưỡng mới trong kỳ nghỉ dưỡng giỗ Tổ sắp tới, bạn chưa biết phải chọn địa điểm nào hay chưa biết nên mua vé máy bay hãng nào tiết kiệm nhất. Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu, khám phá những cảnh đẹp nổi tiếng nào trên dải đất hình chữ S, bài viết này chắc chắn sẽ giúp bạn lên kế hoạch hoàn hảo nhất cho chuyến đi.

ĐƯỢC NGHỈ MẤY NGÀY TRONG DỊP GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG?

Giỗ Tổ Hùng Vương là một trong những kỳ nghỉ lớn trong năm và người lao động sẽ có một kỳ nghỉ để tham gia các hoạt động lễ hội. Đây là dịp lễ lớn tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước cách đây hàng nghìn năm. Theo đó, vào dịp mùng 10 tháng 3 âm lịch hàng năm người lao động sẽ được nghỉ để du lịch, nghỉ dưỡng, tham gia các lễ hội, viếng các Vua Hùng.

Năm nay, ngày giỗ Tổ Hùng Vương trùng ngày 29/4/2023 nhằm ngày thứ 7 và liền kề với kỳ nghỉ 30/4 – 1/5, vì thế, người lao động sẽ được liên tục 5 ngày. Với khoảng thời gian này, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, khám phá những cảnh đẹp trên dải đất hình chữ S hay về quê thăm gia đình hay tham gia các hoạt động tưởng nhớ vua Hùng. Vậy, giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu, ghé thăm những điểm du lịch nào, check in điểm đến nào nổi tiếng nhất, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

lịch nghỉ giỗ tổ hùng vương

Kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, liền kề lễ 30/4.

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG ĐI ĐÀ NẴNG – CHECK IN THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG

Đà Nẵng là một thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam, nằm ở khu vực miền Trung, được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn cho những kỳ nghỉ dưỡng, khám phá những bãi biển đẹp hay những khu vui chơi giải trí đẳng cấp nhất. Trong hành trình khám phá Đà Nẵng, du khách không chỉ có cơ hội đắm mình trong làn nước biển trong xanh, nghỉ dưỡng ở những khu nghỉ dưỡng sang trọng, vui chơi, check in với những khu du lịch, cảnh đẹp nổi tiếng của thành phố. Vậy, giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Đà Nẵng đi đâu vừa thỏa sức vui chơi vừa có thể tham quan hết những cảnh đẹp nổi tiếng nhất của thành phố.

Check in thành phố của những cây cầu

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố của những cây cầu, đó là những cây cầu biểu tượng của thành phố và cũng là một trong những điểm check in mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Nẵng. Theo đó, cầu Rồng, cầu Thuận Phước, cầu Quay sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi hay cầu Tình Yêu là những cây cầu biểu tượng nổi tiếng nhất của thành phố.

giỗ tổ hùng vương nên đi đâu ở đà nẵng

Đà Nẵng – Thành phố của những cây cầu. (Ảnh: Internet)

Những khu du lịch ấn tượng nhất của thành phố

Đà Nẵng không chỉ để lại ấn tượng với du khách bởi cảnh đẹp thiên nhiên mà còn cuốn hút với những khu du lịch, điểm tham quan nổi tiếng. Theo đó, trong hành trình khám phá Đà Nẵng, bạn hãy dành thời gian để check in, ghé thăm một số khu du lịch nổi tiếng như: khu vui chơi Asia Park, Bà Nà Hills, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, bảo tàng tranh 3D Art In Paradise…

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills – Thiên đường du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu ở Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

Những cảnh đẹp thiên nhiên quyến rũ giữa thành phố hiện đại

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, được du khách trong và ngoài nước yêu thích với cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng. Đó là những bãi biển hoang sơ, được bình chọn là bãi biển đẹp nhất thế giới, những ngọn núi hùng vỹ ấn tượng như: bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Non Nước, bãi Rạng, bãi Non Nước, bãi biển Bắc Mỹ An, bán đảo Sơn Trà, danh thắng Ngũ Hành Sơn, hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ…

cầu Vàng Bà Nà Hills

Cầu Vàng độc đáo được nhiều du khách yêu thích ở Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

Ngoài những cảnh đẹp nổi tiếng quanh thành phố, khi mua vé máy bay bay đi Đà Nẵng và chuẩn bị cho hành trình khám phá thành phố này, bạn đừng bỏ qua khoảng thời gian lý tưởng bên những khu nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp nhất của thành phố. Đồng thời, bạn cũng có thể dành thời gian để khám phá cố đô Huế, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn ở lân cận Đà Nẵng.

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG NÊN ĐI ĐÂU Ở HÀ NỘI – VỀ THĂM THỦ ĐÔ, VIẾNG CÁC VUA HÙNG

Hà Nội là thành phố thủ đô của Việt Nam, một trong những thành phố lớn của khu vực phía Bắc và là điểm trung chuyển quen thuộc để hành khách có thể khám phá các điểm du lịch nổi tiếng của miền Bắc. Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Hà Nội để khám phá hết cảnh đẹp thủ đô và có thể tham gia các hoạt động lễ hội tưởng nhớ các vua Hùng, bạn hãy tham khảo ngay bên dưới nhé!

Những công trình cổ kính gắn liền với lịch sử thủ đô

Hà Nội với lịch sử phát triển ngàn năm văn hiến và đến nay vẫn còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ kính được xây dựng cách đây hàng trăm năm. Theo đó, khi dạo quanh thủ đô, bạn có thể ghé thăm những địa điểm là biểu tượng của thành phố, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo như: khu phố cổ Hà Nội với vẻ đẹp 36 phố phường, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, di tích lịch sử Nhà Tù Hỏa Lò, hồ Hoàn Kiếm, chùa Một Cột, chùa Trấn Quốc, nhà Thờ Lớn Hà Nội…

du lịch Hà Nội

Hà Nội cổ kính – Điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Những điểm check in nổi tiếng nhất thủ đô

Bên cạnh những công trình cổ kính, Hà Nội vẫn mang vẻ đẹp hiện đại, sầm uất của thủ đô. Những tòa nhà cao tầng, những trung tâm thương mại sầm uất, hay các khu vui chơi giải trí, những quán cà phê nhộn nhịp… là điểm dừng chân lý tưởng để bạn có thể khám phá đời sống, văn hóa của người dân thủ đô.

Công viên giải trí Thiên Đường Bảo Sơn, Vinpearl Land Water Park Royal City, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố bia Tạ Hiện, phố Phùng Hưng, tháp nước Hàng Đậu, con đường gốm sứ… là một trong số những địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích ghé thăm khi có dịp khám phá Hà Nội.

vé máy bay đi Hà Nội

Con đường gốm sứ nổi bật giữa thành phố Hà Nội hiện đại. (Ảnh: Internet)

➱➱ Xem ngay: Vé máy bay đi Hà Nội khứ hồi giá rẻ hàng tháng

Những điểm du lịch ở ngoài thành và lân cận thủ đô

Nếu muốn khám phá khung cảnh bình yên của làng quê Bắc Bộ thì vùng ngoại ô Hà Nội cũng là sự lựa chọn lý tưởng. Làng cổ Đường Lâm, vườn quốc gia Ba Vì, làng văn hóa các dân tộc, khu du lịch Tràng An – Tam Cốc – Bích Động, vịnh Hạ Long, Mai Châu, Mộc Châu hay Sapa cũng là một sự lựa chọn lý tưởng nằm gần Hà Nội mà bạn có thể lựa chọn khi ghé thăm thủ đô.

mua hoa mận Mộc Châu

Vẻ đẹp ấn tượng của mùa hoa mận Mộc Châu. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, nếu bạn đang lên kế hoạch tham gia các hoạt động lễ hội tưởng nhớ vua Hùng trong kỳ nghỉ giỗ Tổ có thể đền vua Hùng tại khu di tích lịch sử Đền Hùng (thuộc Tp Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), cách trung tâm Hà Nội khoảng 85km với thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng 30 phút.

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG NÊN ĐI ĐÂU Ở TP HỒ CHÍ MINH?

Tp Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất của miền Nam và cũng là một điểm đến phổ biến, được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn trong hành trình khám phá dải đất hình chữ S. Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Tp Hồ Chí Minh, check in khám phá những điểm đến nào “sang – xịn – mịn” nhất thành phố, hãy tham khảo thử nhé!

Check in đô thị hiện đại, sầm uất

Tp Hồ Chí Minh cũng là thành phố lớn nhất Việt Nam, là một thành phố trẻ nhưng hiện đại và sầm uất bậc nhất. Nơi này cũng là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ muốn tìm một vùng đất mới để học tập, làm việc hay du lịch nghỉ dưỡng. Mua vé máy bay đi Tp Hồ Chí Minh, đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất bạn sẽ cảm nhận ngay sự nhộn nhịp, tất bật nơi này. Những tòa nhà cao tầng, những trung tâm thương mại khắp thành phố sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để bạn khám phá đời sống ở thành phố này.

Tòa nhà Landmark 81, tòa nhà Bitexco Financial, Saigon Centre, Vietcombank Tower, tòa nhà Saigon Times Square, Aeon Mall Bình Tân, Aeon Mall Tân Phú, Crescent Mall, SC Vivo, Vincom Mega Mall, Vạn Hạnh Mall, Giga Mall… là những trung tâm thương mại, những tòa nhà cao tầng nổi tiếng nhất ở Tp Hồ Chí Minh, được người dân thành phố cũng như du khách ghé thăm.

giỗ tổ hùng vương nên đi đâu ở Tp Hồ Chí Minh

Tp Hồ Chí Minh hiện đại bên dòng sông Sài Gòn. (Ảnh: Internet)

Những biểu tượng nổi tiếng của thành phố

Ngoài những công trình hiện đại, khám phá Tp Hồ Chí Minh qua những công trình cổ kính, gắn liền với lịch sử phát triển cũng như là biểu tượng của thành phố mang tên Bác cũng là một sự lựa chọn lý tưởng. Theo đó, nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Tân Định, bưu điện Trung tâm thành phố, chợ Bến Thành, nhà hát Lớn thành phố, Dinh Thống Nhất… hay bảo tàng Mỹ thuật, bảo tàng Y học cổ truyền, bảo tàng Áo Dài, bảo tàng Tp Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng), bảo tàng Tôn Đức Thắng… sẽ là những sự lựa chọn dành cho những ai muốn tìm hiểu về một thành phố hiện đại nhưng mang vẻ đẹp từ những công trình cổ kính.

bảo tàng Mỹ Thuật thành phố

Bảo tàng Mỹ Thuật thành phố với kiến trúc độc đáo là điểm check in được nhiều bạn trẻ yêu thích. (Ảnh: Internet)

Những thiên đường du lịch lân cận Tp Hồ Chí Minh

Đến Tp Hồ Chí Minh, ngoài khám phá trung tâm thành phố sầm uất, nhộn nhịp nhiều du khách cũng dành thêm thời gian để du lịch, nghỉ dưỡng ở những điểm du lịch lân cận để khám phá hết những cảnh đẹp nổi tiếng của miền Nam.

Biển Cần Giờ và đảo Thạnh An cách trung tâm thành phố khoảng 50km, thành phố Vũng Tàu cách đó khoảng 120km, núi Bà Đen Tây Ninh cách trung tâm khoảng 100km, hay các tỉnh phía Nam với vẻ đẹp miền sông nước cũng là sự lựa chọn lý tưởng mà bạn có thể kết hợp khi ghé thăm Tp Hồ Chí Minh trong kỳ nghỉ giỗ Tổ sắp tới.

khu du lịch núi Bà Đen

Núi Bà Đen nóc nhà miền Đông Nam Bộ được du khách yêu thích thời gian gần đây. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, đài tưởng niệm các vua Hùng lớn nhất của miền Nam ở phường Long Bình, quận 9 cũng là điểm đến lý tưởng để bạn có thể viếng cũng như tham gia các hoạt động tưởng nhớ vua Hùng.

MỘT SỐ ĐIỂM ĐẾN ĐƯỢC YÊU THÍCH KHÁC TRONG KỲ NGHỈ GIỖ TỔ

Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu chơi ngoài 3 tỉnh thành lớn để vừa có thể tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn vừa có thể khám phá thêm nhiều cảnh đẹp hấp dẫn của Việt Nam? Bạn có thể chọn du lịch biển đảo, hay dừng chân tại những vùng đồi núi hoặc khám phá vẻ đẹp bình yên vùng sông nước, làng quê Việt Nam.

Phú Quốc – Sự lựa chọn hàng đầu cho những kỳ nghỉ

Phú Quốc là hòn đảo nổi tiếng nhất Việt Nam, thiên đường cho những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng, đổi gió sau những ngày làm việc mệt mỏi và được nhiều bạn trẻ trong và ngoài nước yêu thích. Vẻ đẹp quyến rũ của những bãi biển trải dài, những hòn đảo bình yên hoang sơ, những khu du lịch sang trọng, đẳng cấp hay vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo nơi đây mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Với thời gian nghỉ giỗ Tổ đến 3 ngày thì Phú Quốc sẽ là sự lựa chọn lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ.

vé máy bay đi Phú Quốc

Vẻ đẹp hoang sơ bình yên của Phú Quốc – Thiên đường nghỉ dưỡng dành cho du khách. (Ảnh: Internet)

»» Săn ngay: Vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ hàng tháng

Côn Đảo – Đảo thiêng mang đến kỳ nghỉ đẳng cấp

Không chỉ có Phú Quốc, Côn Đảo cũng là một trong những hòn đảo được yêu thích nhất Việt Nam. Vẻ đẹp hoang sơ của nơi này cùng với sự linh thiêng từ hòn đảo gắn liền với quá khứ bi thương của lịch sử cũng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Theo đó, từ Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Cần Thơ hành khách đã có thể mua vé máy bay đi Côn Đảo để khám phá vẻ đẹp của hòn đảo này.

 vé máy bay đi Côn Đảo

Côn Đảo – Hòn đảo hoang sơ thiên đường cho những hành trình khám phá cảnh đẹp Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ, linh thiêng những khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp của Côn Đảo cũng sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để bạn tận hưởng những kỳ nghỉ trọn vẹn, chất lượng nhất.

Đà Lạt – Điểm hẹn ngọt ngào cho những cặp đôi

Nhắc đến những điểm du lịch nghỉ mát, những điểm đến ngọt ngào, lãng mạn nhất của Việt Nam thì chắc chắn Đà Lạt đã không còn quá xa lạ. Cảnh đẹp từ những đồi thông reo rì rào, những hồ nước tĩnh lặng, bình yên, những quán cà phê phong cách độc đáo giữa phố núi, những đồi chè xanh mướt… và đặc biệt là sắc hoa rực rỡ của Đà Lạt chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn một hành trình đáng nhớ.

giỗ tổ hùng vương nên đi đâu

Ghé thăm Đà Lạt xứ ngàn hoa là sự lựa chọn được nhiều du khách yêu thích. (Ảnh: Internet)

➱ ➱ Xem thêm: Ưu đãi vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ 2023

SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ TẠI VIETNAM BOOKING SẴN SÀNG CHO KỲ NGHỈ GIỖ TỔ TRỌN VẸN

Bạn đã có thể quyết định được giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu từ những địa điểm mà Vietnam Booking gợi ý và việc tiếp theo, bạn hãy lên kế hoạch cho chuyến đi và đặt vé máy bay giá rẻ từ các hãng hàng không càng sớm càng tốt. Bởi, việc đặt vé càng cận ngày bay bạn sẽ khó tìm được hành trình phù hợp cũng như không tìm được vé khuyến mãi. Đồng thời, hành khách hãy liên hệ ngay với Vietnam Booking để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé nhanh chóng, uy tín nhất.

Vietnam Booking là đại lý chính thức của các hãng hàng không trong nước và hơn 200 hãng hàng không quốc tế, địa chỉ uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm phục vụ trọn gói các dịch vụ từ hãng hàng không. Bên cạnh đó, Vietnam Booking còn có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình và hệ thống đặt vé trực tuyến thông minh, tiện lợi giúp hành khách dễ dàng săn vé giá rẻ và đặt vé nhanh chóng chỉ trong vài phút.

vé máy bay giá rẻ

Vietnam Booking – đại lý uy tín hỗ trợ trọn gói các dịch vụ săn vé máy bay giá rẻ. (Ảnh: Internet)

Mọi thắc mắc về thông tin vé máy bay giỗ Tổ Hùng Vương và cần đặt vé nhanh nhất, hành khách hãy liên hệ hotline: 1900 4798 để được các tư vấn viên hỗ trợ từ A đến Z. Chúc bạn săn vé máy bay giá rẻ thành công và có chuyến bay an toàn, một kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ nhất.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY DỊP GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG NGAY

Vé máy bay giá rẻ