Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Đà Nẵng? Top những điểm đến không thể bỏ qua

12/03/2023 Hà Uyên

Bạn đang lên kế hoạch cho hành trình ghé thăm thành phố Đà Nẵng trong kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới. Vậy bạn đã chọn được những điểm đến nào chưa, đặt vé máy bay hãng nào tiết kiệm. Hãy theo dõi chi tiết bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Đà Nẵng với top những điểm đến không thể bỏ qua.

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG NĂM NAY NHẰM NGÀY NÀO?

Giỗ Tổ Hùng Vương là một trong những dịp lễ lớn của nước ta với ý nghĩa ghi nhớ công ơn của các đời vua Hùng đã có công dựng nước. Theo đó, mùng 10/3 âm lịch hàng năm sẽ là dịp để người Việt ghi nhớ công ơn của các vua Hùng, đây cũng là một trong những kỳ nghỉ lễ hàng năm. Năm nay, kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm ngày 29/4/2023 (trùng với ngày thứ 7), đồng thời cũng liền kề với kỳ nghỉ Lễ 30/4 – 1/5 và người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày.

Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể lên kế hoạch để về quê hay du lịch, nghỉ dưỡng tiếp sau thời gian nghỉ Tết. Vậy, bạn đã có ý định giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Đà Nẵng, bạn đã lên kế hoạch và chọn những địa điểm nào chưa? Cùng theo dõi ngay những điểm đến ấn tượng nhất mà Vietnam Booking gợi ý nhé!

Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Đà Nẵng

Đà Nẵng – Thành phố lý tưởng cho những kỳ nghỉ lễ. (Ảnh: Internet)

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG NÊN ĐI ĐÂU Ở ĐÀ NẴNG?

Những điểm đến ở trung tâm Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong những thành phố lớn nhất của Việt Nam, điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích trong hành trình khám phá những thành phố ven biển miền Trung. Khi bạn mua vé máy bay đi Đà Nẵng và ghé thăm thành phố này trong những kỳ nghỉ, bạn hãy dành thời gian để check in và khám phá những địa điểm nổi tiếng ở trung tâm thành phố nhộn nhịp.

Check in với những cây cầu nổi tiếng nhất Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố của những cây cầu, ấn tượng nhất vẫn là những cây cầu bắt qua sông Hàn. Giỗ tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Đà Nẵng để không mất nhiều thời gian di chuyển mà vẫn có thể thoải mái khám phá cảnh đẹp quanh thành phố thì những cây cầu ở trung tâm thành phố bạn chắc hẳn không nên bỏ qua. Theo đó, bạn có thể lưu lại một số cây cầu nổi tiếng như:

  • Cầu Rồng – biểu tượng của Đà Nẵng, sẽ tổ chức phun lửa, phun nước vào hai ngày cuối tuần;
  • Cầu Thuận Phước – cầu dây văng nổi tiếng nằm ở khu vực cửa sông Hàn và vịnh Đà Nẵng;
  • Cầu Quay sông Hàn – là cầu quay nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng và có thể quay 900 vào lúc nửa để để phục vụ tàu thuyền qua lại sông Hàn;
  • Cầu Trần Thị Lý – cũng là một trong những cầu dây văng bắt qua sông Hàn;
  • Cầu Nguyễn Văn Trỗi – dù đã không còn được sử dụng nhưng là cây cầu ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Đà Nẵng;
  • Cầu Tình Yêu – là một trong những cây cầu được check in nhiều nhất Đà Nẵng, cầu được xây dựng để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách.

vé máy bay đi Đà Nẵng

Đà Nẵng còn được mệnh danh là thành phố của những cây cầu. (Ảnh: Tổng hợp)

>> Tham khảo giá: ve may bay di Da Nang dao động từ 619.000 – 2.437.000

Khu vui chơi Asia Park

Asia Park còn được gọi là công viên Á Châu, một điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Nẵng. Công viên được xây dựng ngay trung tâm Đà Nẵng, nằm ở phía Tây sông Hàn. Trong đó có khu vui chơi giải trí có nhiều trò chơi hấp dẫn, khu công trình với những điểm check in nổi tiếng nhất Châu Á được xây dựng theo mô hình thu nhỏ, và khu vòng quay mặt trời. Giá vé vào tham quan khu vui chơi Asia Park chỉ từ 150.000Đ cho người lớn và 100.000Đ (trẻ em) và có thể thoải mái vui chơi cả ngày tại đây.

giỗ tổ hùng vương nên đi du lịch ở đâu Đà nẵng

Asia Park – Công viên vui chơi giải trí được nhiều du khách yêu thích ở trung tâm Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

Bảo tàng tranh 3D Art In Paradise

Bảo tàng tranh 3D nằm ở quận Sơn Trà, ngay khu vực trung tâm Đà Nẵng là cũng là điểm tham quan nổi tiếng của thành phố này. Tại đây, du khách không chỉ được tham quan những bức tranh 3D độc đáo mà còn có thể thỏa sức tạo hình, lưu về những bức ảnh ấn tượng.

bảo tàng 3D Art In Paradise đà nẵng

Thỏa sức tạo dáng chụp ảnh và tham quan khi ghé thăm bảo tàng 3D Art In Paradise. (Ảnh: Internet)

Bán đảo Sơn Trà

Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Đà Nẵng để vừa có thể ngắm cảnh đẹp của thiên nhiên, núi non hùng vĩ và cảnh đẹp ấn tượng của thành phố đáng sống nhất Việt Nam, bạn chắn hẳn không thể bỏ qua bán đảo Sơn Trà. Đường lên bán đảo Sơn Trà, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển Đông nhìn từ trên cao, check in những con đường ven núi ấn tượng hay cây đa nghìn năm tuổi trên đường lên núi.

Ngoài ra, ghé thăm bán đảo Sơn Trà, du khách còn có cơ hội khám phá một số cảnh đẹp nổi tiếng khác như: đỉnh Bàn Cờ, tham quan chùa Linh Ứng với tượng Phật Quan Âm cao 67m, hải đăng Tiên Sa, bãi đá Obama… và chiêm ngưỡng những khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp nhất Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà với tượng Phật Quan Âm cao 67m. (Ảnh: Internet)

Ngũ Hành Sơn

Ngũ hành sơn được ví như một kiệt tác nghệ thuật do “Mẹ Thiên Nhiên” tạo nên. Động Quan Âm, động Hoa Nghiêm, Thiên Long, Linh Nha… mang màu sắc thiên nhiên huyền ảo cùng với những ngôi chùa linh thiên trên núi nên được nhiều du khách yêu thích khi có dịp ghé thăm Đà Nẵng. Ngoài ra, làng mỹ nghệ non nước ở Ngũ hành sơn cũng là điểm đến lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật từ đá vô cùng tinh xảo và độc đáo.

mua vé máy bay đi Đà Nẵng

Những hang động huyền bí ở Ngũ Hành Sơn. (Ảnh: Internet)

Những bãi biển gần trung tâm Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố biển xinh đẹp, nổi tiếng nhất Việt Nam, là thiên đường du lịch biển được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Theo đó, giỗ Tổ Hùng Vương đi du lịch Đà Nẵng, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những bãi biển quyến rũ, nổi tiếng nhất của thành phố này đúng không nào.

  • Bãi biển Mỹ Khê – được bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh và là bãi biển hoang sơ, ấn tượng nhất mà bạn không thể bỏ qua;
  • Bãi biển Non Nước – trải dài 5km, và là một trong những bãi biển hoang sơ, có bãi cát trắng rộng được nhiều du khách yêu thích ở Đà Nẵng;
  • Bãi Rạng – là bãi biển hoang sơ nằm ở bán đảo Sơn Trà, luôn nằm trong top những bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng;
  • Rạng Nam Ô – là bãi biển với rạn san hô và bãi đá phủ rêu xanh ấn tượng;
  • Bãi biển Bắc Mỹ An – hoang sơ với bãi cát rộng nên được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn để thư giãn, vui chơi và đặc biệt là ngắm hoàng hôn ở Đà Nẵng.

bãi biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê – Bãi biển được vinh danh là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. (Ảnh: Internet)

Những điểm du lịch nổi tiếng ở ngoại thành Đà Nẵng

Bà Nà Hills – Thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất Đà Nẵng

Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Đà Nẵng để vừa có thể vui chơi, check in vừa có thể lựa chọn dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng, thì Bà Nà Hills sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Bà Nà Hills cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 25km được mệnh danh là “đường lên tiên cảnh” cùng hệ thống cáp treo lên núi nổi tiếng nhất Việt Nam.

Cầu Vàng, vườn hoa Le Jardin D’Amour, làng Pháp, thăm chùa Linh Ứng, lầu Chuông, con đường bích họa ở vườn Thiên, hầm rượu Debay, bảo tàng tượng sáp,… là những điểm check in mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Bà Nà Hills.

Cầu Vàng Bà Nà Hills

Cầu Vàng ở Bà Nà Hills – Một biểu tượng du lịch mới của Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Nếu bạn muốn tìm một khung cảnh thiên nhiên núi non lãng mạn đẹp như một bức tranh thủy mặc thì hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Thời tiết ở nơi này cũng khá dễ chịu, không gian xanh mát nơi đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để bạn có thể tổ chức một bữa tiệc dã ngoại ở ngoại thành Đà Nẵng.

giỗ tổ hùng vương nên đi đâu ở đà nẵng

Khung cảnh thiên nhiên bình yên ở hồ Đồng Xanh. (Ảnh: Internet)

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

Kỳ nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới, bạn có ý định cùng gia đình ghé thăm Đà Nẵng thì đừng bỏ lỡ công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài nhé! Đây là một điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng nằm trong không gian mát mẻ và nhiều dịch vụ tốt nhất. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng như: thỏa sức đắm mình trong làn nước mát lạnh tại khu công viên nước, tắm suối khoáng nóng, tắm bùn thư giãn, tham quan tháp Onsen,…

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài – Điểm thư giãn nghỉ dưỡng lý tưởng ở Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

Những điểm đến lân cận Đà Nẵng

Phố cổ Hội An

Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Đà Nẵng để vừa có thể vui chơi, nghỉ dưỡng chất lượng mà còn có thể khám phá nhiều nét văn hóa, cảnh đẹp của Việt Nam, thì đừng quên ghé thăm phố cổ Hội An. Nhiều năm qua, trong những hành trình ghé thăm Đà Nẵng, nhiều du khách vẫn sẽ kết hợp tham quan, khám phố phố Hội. Những ngôi nhà cổ, cảnh đẹp bình yên bên bờ sông Hoài, không gian cổ kính hay những món ăn độc đáo của xứ Hội cũng mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

phố cổ hội an

Phố cổ Hội An mang vẻ đẹp cổ kính, bình yên. (Ảnh: Internet)

Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn tọa lạc tại tỉnh Quảng Nam là nơi còn lưu dấu tích của người Champa xưa trên đất Quảng và từng được Unesco công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 1999. Ghé thăm thánh địa Mỹ Sơn, du khách còn được khám phá kiến trúc huyền bí cùng những nét văn hóa độc đáo của người Champa.

săn vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ

Thánh địa Mỹ Sơn được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới. (Ảnh: Internet)

Ghé thăm cố đô Huế

Dù bị ngăn cách với Đà Nẵng bởi đèo Hải Vân nhưng nhiều hành khách vẫn lựa chọn kết hợp ghé thăm Huế khi có ý định du lịch Đà Nẵng. Cố đô Huế với vẻ đẹp cổ kính từ một thành phố cố đô cũng như những món ăn đặc trưng và nét văn hóa cung đình còn sót lại sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Ghé thăm Huế, bạn đừng quên dừng chân tại Kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, trường Quốc học Huế, nhà thờ Phủ Cam, đồi Thiên An, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng…

cố đô Huế

Đừng bỏ lỡ hành trình ghé thăm cố đô Huế khi có dịp đến Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG ĐI ĐÀ NẴNG VÀ ĐỪNG QUÊN SĂN NGAY VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ

Hành khách đã lên kế hoạch cho hành trình ghé thăm Đà Nẵng, thành phố đáng sống của Việt Nam, đừng quên sở hữu ngay vé máy bay đi Đà Nẵng với mức giá ưu đãi tại Vietnam Booking. Vietnam Booking là đại lý chính thức của các hãng hàng không trong nước cũng như hơn 200 hãng hàng không quốc tế, địa chỉ uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm, địa chỉ đặt vé được nhiều hành khách lựa chọn thời gian qua.

Bên cạnh hỗ trợ hành khách đặt vé máy bay giá rẻ, Vietnam Booking còn có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ từ A đến Z giúp hành khách chọn được các dịch vụ hàng không uy tín như: đổi vé, mua thêm hành lý ký gửi, nâng hạng vé, chọn trước chỗ ngồi trên máy bay… và các dịch vụ đặt tour du lịch Đà Nẵng, đặt phòng khách sạn với giá ưu đãi đến 35%.

đại lý vé máy bay giá rẻ

Vietnam Booking – đại lý vé máy bay uy tín, hỗ trợ đặt vé đi Đà Nẵng tiết kiệm hàng tháng.

Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Đà Nẵng bạn hãy lên kế hoạch sớm nhất cho chuyến đi, chọn những điểm đến lý tưởng nhất. Đồng thời, hãy liên hệ ngay hotline: 1900 4798 để được hỗ trợ đặt vé máy bay tiết kiệm, chọn được hành trình phù hợp nhất. Chúc bạn săn vé giá rẻ thành công và có kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ, tuyệt với nhất trong hành trình ghé thăm thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ NẴNG KỲ NGHỈ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG NGAY

Vé máy bay giá rẻ