Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Đà Nẵng? Top +25 điểm đến HOT nhất 2023

12/03/2023 Hà Uyên

Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Đà Nẵng và những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn nhất trong năm? Hãy cùng Vietnam Booking điểm danh những địa điểm đến được yêu thích nhất và đừng bỏ lỡ cơ hội săn vé máy bay giá rẻ trong dịp lễ sắp tới.

LỄ 30/4, ĐƯỢC NGHỈ BAO NHIÊU NGÀY?

Những dịp lễ hàng năm, lễ Giải Phóng 30/4 là một trong những dịp lễ lớn kéo dài trong năm, bởi liền kề với lễ 30/4 là lễ quốc tế lao động 1/5. Năm nay, cả nước kỷ niệm 48 năm thống nhất đất nước, hai ngày lễ này trùng vào ngày chủ nhật và thứ 2. Đặc biệt năm nay, kỳ nghỉ Lễ Giổ Tổ Hùng Vương liền kề kỳ nghỉ 30/4, theo đó, người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng bạn sẽ được nghỉ đến 5 ngày.

Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể lên kế hoạch mua vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ cho hành trình về quê thăm gia đình hay có thể chọn những chuyến du lịch nghỉ dưỡng – một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam và cũng được mệnh danh là thành phố đáng sống. Trước khi bắt đầu hành trình, bạn hãy dành thời gian để chọn ngay những điểm đến “hot” nhất Đà Nẵng và lên kế hoạch cho hành trình khám phá thành phố xinh đẹp này nhé!

lịch nghỉ lễ 30/ năm nay

Lễ 30/4 liền kề kỳ nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, bạn sẽ được nghỉ 5 ngày, rất lý tưởng cho những chuyến du lịch. (Ảnh: Internet)

LỄ 30/4 NÊN ĐI ĐÂU CHƠI Ở ĐÀ NẴNG? TOP NHỮNG ĐIỂM ĐẾN ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Đến Đà Nẵng – Check in thành phố của những cây cầu

Đà Nẵng với dòng sông Hàn rộng lớn, chia đôi thành phố và để thuận tiện cho việc di chuyển, những cây cầu đã xuất hiện. Chính những cây cầu đã làm nên “thương hiệu” của Đà Nẵng – thành phố của những cây cầu, nổi bật giữa một thành phố du lịch biển hấp dẫn nhất Việt Nam. Ghé thăm Đà Nẵng, bạn sẽ được ngắm những cây cầu nổi tiếng nhất thành phố như:

Cầu Quay sông Hàn – là một trong những cây cầu lâu đời bắt qua sông Hàn, gắn liền với sự phát triển của Đà Nẵng trong nhiều năm. Điểm đặc biệt của cầu này chính là có thể quay 900 vào lúc nửa đêm để tàu thuyền thuận tiện qua lại, vận chuyển hàng hóa;

Cầu Rồng – là cây câu mới nhất được bắt qua sông Hàn và cũng là biểu tượng của Đà Nẵng, mang nhiều ý nghĩa cho sự phát triển, thịnh vượng của thành phố. Cây cầu này thu hút khách du lịch với màn trình diễn phun nước và phun lửa vào 2 ngày cuối tuần;

Cầu Thuận Phước – được khánh thành vào năm 2009, là một cây cầu dây võng nổi tiếng bắt qua sông Hàn ở khu vực cửa sông;

Cầu Trần Thị Lý – cầu hiện tại là cầu dây văng thay thế cho cầu Trần Thị Lý cũ, cũng là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất của Đà Nẵng;

Cầu Nguyễn Văn Trỗi – đây là cầu thứ 2 được bắt qua sông Hàn và cũng là cầu đi bộ đầu tiên nối liền hai bờ sông. Hiện tại, dù không còn được sử dụng, nhưng cầu Nguyễn Văn Trỗi cũng là điểm check in được nhiều du khách yêu thích khi có dịp ghé thăm Đà Nẵng;

Cầu Tình Yêu – nằm trên đường Trần Hưng Đạo, gần chân cầu Rồng và cạnh tượng Cá Chép Hóa Rồng. Dù cây cầu này không bắt qua sông Hàn nhưng cũng là một trong những cây cầu được check in nhiều nhất khi ghé thăm Đà Nẵng.

lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Đà nẵng

Đà Nẵng – Thành phố nổi tiếng với những cây cầu. (Ảnh: Internet)

Những bãi biển đẹp và quyến rũ nhất Đà Nẵng

Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Đà Nẵng để có thể khám phá được vẻ đẹp của thành phố du lịch biển. Câu trả lời chắc hẳn sẽ là những bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng. Thành phố này từng được nhiều du khách quốc tế với bãi biển được tạp chí kinh tế Mỹ Forbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Ngoài ra, Đà Nẵng còn được nhiều du khách yêu thích với nhiều bãi biển nổi tiếng khác như:

Bãi biển Mỹ Khê – đây chính là bãi biển được bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, và cũng là bãi biển nhộn nhịp nhất ở Đà Nẵng;

Bãi biển Non Nước – trải dài hơn 5km nằm ở khu vực Ngũ Hành Sơn, với vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển này luôn nhận được sự yêu thích của du khách khi muốn tìm vùng biển vắng ở Đà thành;

Bãi Rạng – được ví như “tặng phẩm từ thiên nhiên” dành cho thành phố Đà Nẵng, không ồn áo, náo nhiệt, khung cảnh quanh bãi biển này chắc hẳn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ;

Rạng Nam Ô – vẻ đẹp từ những rạng san hô, những bãi đá rêu xanh mang đến cho nơi này vẻ đẹp ấn tượng, khác lạ với những bãi biển khác ở Đà Nẵng;

Bãi biển Bắc Mỹ An – nếu bạn muốn dành thời gian để thư giãn hay ngắm hoàng hôn bình yên và quyến rũ nhất ở Đà Nẵng thì bãi biển Bắc Mỹ An là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ

Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển quyến rũ và đẹp nhất hành tinh. (Ảnh: Internet)

Những khu du lịch, điểm tham quan được yêu thích nhất ở Đà Nẵng

Bà Nà Hills – Thiên đường tham quan, nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng

Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Đà Nẵng để có thể vừa tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng vừa có thể thỏa sức check in với nhiều cảnh đẹp nổi tiếng thì Bà Nà Hills chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá Đà Nẵng. “Đường lên tiên cảnh” là biệt danh của hệ thống cáp treo lên núi Bà Nà với nhiều kỷ lục nổi tiếng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Dừng chân tại Bà Nà Hills, du khách đừng bỏ qua cơ hội tham quan, check in với một số địa danh nổi tiếng như: cầu Vàng, vườn hoa Le Jardin D’Amour, làng Pháp, thăm chùa Linh Ứng, lầu Chuông, con đường bích họa ở vườn Thiên, hầm rượu Debay, bảo tàng tượng sáp,…

Bà Nà Hills Đà Nẵng

Bà Nà Hills – Thiên đường du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

Bạn có thể dành trọn 1 ngày nghỉ lý tưởng ở công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài để tận hưởng không gian xanh mát, yên tĩnh giữa trung tâm Đà Nẵng nhộn nhịp. Đến đây, ngoài việc thư giãn bên dòng suối khoáng nóng, tắm bùn, bạn có thể trải nghiệm tuyệt tác thiên nhiên ấn tượng như: đền Thần Tài, công viên Khủng Long, bồn tắm bằng đá tự nhiên lớn nhất Việt Nam, động Long Tiên, giải trí tại khu vực game thực tế ảo… và nhiều dịch vụ khác.

công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài Đà Nẵng

Không gian xanh mát và suối khoáng nóng ở công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài. (Ảnh: Internet)

Bảo tàng tranh 3D Art In Paradise

Nếu bạn muốn dành một buổi tham quan, vui chơi giải trí ở trung tâm thành phố thì bảo tàng tranh 3D Art In Paradise là một sự lựa chọn hấp dẫn. Vừa ngắm những bức tranh 3D sống động bạn vừa có thể thỏa sức tạo dáng và lưu giữ những khoảnh khắc vui nhộn tại đây.

lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Đà Nẵng

Thỏa sức tạo dáng chụp ảnh và tham quan khi ghé thăm bảo tàng tranh 3D Art In Paradise. (Ảnh: Internet)

Công viên vui chơi Asia Park

Công viên Á Châu Asia Park nằm bên cạnh bờ sông Hàn hướng gần cầu Trần Thị Lý là một trong những thiên đường vui chơi, giải trí thú vị, được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến Đà Nẵng. Giá vé cho mỗi lượt vào tham quan Asia Park từ 150.000Đ cho người lớn và 100.000Đ (trẻ em), du khách có thể thoải mái vui chơi, tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng.

vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ

Công viên Á Châu Asia Park – Điểm tham quan, vui chơi giải trí hấp dẫn nhất ở trung tâm Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

Thiên nhiên hoang sơ, bình yên của Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà

Đã đến Đà Nẵng, bạn chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ của những thắng cảnh ở bán đảo Sơn Trà. Đường đến Sơn Trà quanh co, uốn lượn, du khách không chỉ được ngắm vẻ đẹp của những bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng mà còn được tham quan một số cảnh đẹp nổi tiếng khác như: đỉnh Bàn Cờ, tham quan chùa Linh Ứng với tượng Phật Quan Âm cao 67m, hải đăng Tiên Sa, bãi đá Obama…

bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Từ vị trí bán đảo Sơn Trà bạn dễ dàng ngắm cảnh đẹp thành phố Đà Nẵng và biển Đông. (Ảnh: Internet)

Ngũ Hành Sơn

Vẻ đẹp của những hang động huyền bí, những ngôi chùa linh thiêng, con đường lên núi quanh co hay những làng nghề nổi tiếng dưới chân núi ở Ngũ Hành Sơn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ về Đà Nẵng. Động Quan Âm, động Hoa Nghiêm, Thiên Long, Linh Nha… và làng nghề đá Non Nước với những tác phẩm mỹ nghệ tinh xảo, độc đáo là điểm dừng tham quan mà bạn không nên bỏ qua khi đến Ngũ Hành Sơn.

vé máy bay đi Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn nổi bật giữa thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Dù không nằm ở trung tâm thành phố nhưng hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ luôn nhận được sự yêu thích của du khách bởi cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, bình yên. Núi non hùng vĩ bên cạnh hồ nước tĩnh lặng nơi đây mang đến cho du khách không gian xanh mát, và bạn có thể tổ chức những bữa tiệc dã ngoại tại đây.

hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Không gian xanh bình yên giữa núi rừng ở hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ. (Ảnh: Internet)

Những địa điểm du lịch nổi tiếng quanh Đà Nẵng

Phố cổ Hội An

Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Đà Nẵng vừa khám phá hết vẻ đẹp của thành phố đáng sống nhất Việt Nam vừa có thể vi vu nhiều cảnh đẹp của khu vực miền Trung thì Hội An là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Phố cổ Hội An chỉ cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 29km, là một trong những điểm đến gần Đà Nẵng được yêu thích nhất thời gian qua.

Khác với sự nhộn nhịp của một Đà Nẵng nhộn nhịp, sầm uất thì Hội An lại mang vẻ đẹp bình yên với những ngôi nhà cổ được xây dựng cách đây hàng trăm năm. Dòng sông Hoài êm đềm chảy qua Hội An là địa điểm lý tưởng để bạn có thể thả đèn hoa đăng và ngắm cảnh đẹp phố Hội.

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An cổ kính bình yên và được bình chọn là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới. (Ảnh: Internet)

Thánh địa Mỹ Sơn

Không chỉ ở Bình Thuận, Ninh Thuận hay Bình Định mới có những di tích của vương quốc Champa xưa, mà ngay thánh địa Mỹ Sơn thuộc tỉnh Quảng Nam, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng những ngôi đền với kiến trúc độc đáo của người Chăm. Nơi này cũng được Unesco công nhận là Di sản Văn hóa thế giới – một trong những điểm tham quan mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình ghé thăm Đà Nẵng cũng như Quảng Nam.

Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn ở Quảng Nam được Unesco công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. (Ảnh: Internet)

Cố đô Huế

Thành phố Huế bị ngăn cách bởi đèo Hải Vân, tuy nhiên đây hoàn toàn không phải là một trở ngại để bạn có thể dành thời gian để khám phá cố đô. Từ Đà Nẵng, bạn có thể chọn tuyến đường sắt qua đèo Hải Vân và dừng tại Huế. Ghé thăm Huế, bạn không chỉ được tham quan những cung điện, đền đài, lăng tẩm hay những ngôi chùa nổi tiếng của cố đô mà còn được thưởng thức ẩm thực độc đáo với nhiều món ăn nổi tiếng.

Theo đó, Kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, trường Quốc học Huế, nhà thờ Phủ Cam, đồi Thiên An, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng… sẽ là một số điểm dừng được du khách yêu thích khi ghé thăm cố đô Huế.

Cố đô Huế

Cố đô Huế – Điểm đến cổ kính được du khách trong và ngoài nước yêu thích thích.

LỄ 30/4 NÊN ĐI ĐÂU CHƠI Ở ĐÀ NẴNG VÀ HÃY SỞ HỮU NGAY VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ TỪ VIETNAM BOOKING

Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Đà Nẵng hay bạn chọn hành trình về quê thăm gia đình, người thân, bạn cũng đừng nên bỏ qua những tấm vé máy bay giá rẻ, tiết kiệm nhất từ các hãng hàng không. Theo đó, để thuận tiện cho việc săn vé, hành khách hãy liên hệ ngay với Vietnam Booking để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé nhanh nhất.

Vietnam Booking là đại lý chính thức của các hãng hàng không trong và ngoài nước, đại lý uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm, địa chỉ quen thuộc được nhiều hành khách lựa chọn thời gian qua. Không chỉ hỗ trợ hành khách săn vé máy bay đi Đà Nẵng vào dịp lễ 30/4 sắp tới, Vietnam Booking còn mang đến cho hành khách một số dịch vụ uy tín khác như: đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi, nâng hạng vé, chọn trước chỗ ngồi trên máy bay, đặt phòng khách sạn, đặt tour du lịch giá rẻ… tiết kiệm đến 35%.

vé máy bay giá rẻ

Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay giá rẻ, uy tín nhất hiện nay.

Nào, còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch cho hành trình ghé thăm Đà Nẵng trong dịp lễ sắp tới, lựa chọn những điểm đến “hot” nhất và liên hệ ngay hotline: 1900 4798 để được hỗ trợ săn vé giá rẻ cho mọi hành trình đến với thành phố du lịch biển đẹp nhất Việt Nam. Chúc bạn săn vé khuyến mãi thành công và có chuyến bay an toàn, trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn, đáng nhớ nhất.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ NẴNG LỄ 30/4 NGAY

Vé máy bay giá rẻ