Sân bay Đà Nẵng cách trung tâm bao xa?

07/06/2022 Biên Tập

Sân bay Đà Nẵng là một trong ba cảng hàng không nhộn nhịp nhất trong ngành hàng không Việt Nam. Sân bay phục vụ chủ đạo nhu cầu vận chuyển hàng không cho cả khu vực Miền Trung-Tây Nguyên, là đầu mối giao lưu với các khu vực khác của Việt Nam và thế giới. Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được xây dựng năm 1940 chủ yếu phục vụ mục đích quân sự của Mỹ và Việt Nam Cộng Hòa. Đến nay, đội ngũ lãnh đạo sân bay luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình. Trong bài viết này đại lý Vietnam Airlines xin cung cấp đến bạn thông tin về sân bay Đà Nẵng cách trung tâm bao xa để bạn có thể chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi!

sân bay đà nẵng cách trung tâm bao xa

Thành phố Đà Nẵng rực rỡ về đêm

Sân bay Đà Nẵng cách trung tâm thành phố bao xa?

Sân bay Đà Nẵng nằm ở phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 5km, rất thuận tiện di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau chỉ trong khoảng 10 đến 20 phút. Sân bay Đà Nẵng được xem là một trong những sân bay có vị trí thuận lợi hơn cả bởi chỉ cách trung tâm thành phố một khoảng cách ngắn. Vì thế hành khách hạ cánh ở sân bay này yên tâm về phương tiện di chuyển cũng như thời gian di chuyển để có thể đến được những địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố đáng sống.

Cách di chuyển từ sân bay Đà Nẵng đến trung tâm

Qua nội dung sân bay Đà Nẵng cách trung tâm bao xa, bạn cũng đã nắm được khoảng cách của sân bay đến trung tâm. Vậy, để di chuyển từ sân bay đến trung tâm, có thể di chuyển bằng phương tiện gì?

Taxi

Dù đi từ sân bay đến trung tâm thành phố hay từ trung tâm đến sân bay, taxi luôn là phương tiện thuận lợi mà bạn dễ dàng tìm kiếm. Các hãng xe taxi luôn hoạt động bên ngoài sân bay rất nhộn nhịp, bất kể ngày đêm. Đối với hành khách di chuyển từ khu vực trung tâm cũng dễ dàng đón taxi 4 chỗ hoặc 7 chỗ bất kỳ thời gian nào trong này. Giá cước để đi taxi từ sân bay đến trung tâm chỉ từ 11.000Đ đến 15.000Đ/km. Một số hãng taxi hoạt động ở sân bay như Mai Linh Đà Nẵng, Taxi Tiên Sa Đà Nẵng, VinaSun Green, Taxi Sông Hàn Đà Nẵng…

Xe buýt

Có 8 tuyến xe buýt chạy đến hoặc đi qua sân bay Đà Nẵng, bạn có thể bắt tùy vào địa chỉ cụ thể của mình. Hành khách cần phải di chuyển ra bên ngoài khu vực sân bay mới có thể đón xe buýt về trung tâm. Giá vé buýt về trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ từ 5.000Đ đến 10.000Đ. Ngoài ra còn có tuyến xe buýt từ sân bay Đà Nẵng đi Hội An chỉ với giá từ 18.000Đ đến 25.000Đ.

Xe đưa đón khách sạn

Xe đưa đón khách sạn là phương tiện do khách sạn cung cấp để đưa đón khách đã đặt chỗ trước ở khách sạn đó. Vì vậy, nếu đặt trước dịch vụ lưu trú, bạn nên chú ý rằng ở đó có dịch vụ đưa đón sân bay không. Nếu có, hãy tận dụng dịch vụ đi kèm đó để tiết kiệm chi phí đi lại nhất có thể.

Xe ôm

Với khoảng cách chỉ vài km, việc chọn xe ôm để di chuyển cũng là lựa chọn khá tốt. Nếu bạn đi một mình và mang hành lý nặng, hãy chọn xe ôm để có thể di chuyển thoải mái nhất. Điều lưu ý ở đây là nếu chọn xe ôm, bạn nên trao đổi giá cả kỹ lưỡng để tránh hiện tượng chặt chém du khách cũng như khi đi trên các phương tiện khác.

khoảng cách sân bay đà nẵng đến trung tâm bao xa

Bà Nà Hills-Đường lên tiên cảnh

Khoảng cách từ sân bay Đà Nẵng đến các địa điểm nổi tiếng

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê là một trong những bãi biển nổi tiếng và nhộn nhịp nhất ở thành phố biển này. Năm 2005, bãi biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes bình chọn nằm trong danh sách bãi biển đẹp nhất hành tinh. Vì vẻ đẹp đó, hàng năm Mỹ Khê thu hút rất đông khách du lịch cả trong và ngoài nước. Bãi Mỹ Khê nằm cách sân bay Đà Nẵng chừng 6,5km, bạn có thể đến bằng nhiều loại phương tiện khác nhau.

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng nằm dựa vào ngọn núi Sơn Trà, là ngôi chùa lớn nhất Đà Nẵng về quy mô và kiến trúc nghệ thuật. Chùa được xây dựng trên diện tích đất 12 hectare, kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống phương đông và phong cách thanh tân. Bên trong chùa Linh Ứng có tượng Phật Quan thế âm cao nhất Việt Nam với chiều cao tương đương tòa nhà 30 tầng. Khoảng cách từ sân bay đến chùa chừng 14km, bạn dễ dàng di chuyển bằng taxi hoặc xe ôm.

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills là một khu du lịch nổi tiếng nằm ở thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, đây là quần thể du lịch nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp bậc nhất Việt Nam. “Chốn bồng lai tiên cảnh” chính là cụm từ miêu tả sự mỹ miều của khu du lịch này. Nằm ở độ cao 1487m so với mực nước biển, đến với Bà Nà Hills, du khách sẽ được trải nghiệm 4 mùa trong một ngày cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội…hấp dẫn. Từ sân bay Đà Nẵng, du khách phải đi khoảng 42km để đến với Bà Nà Hills. Do khoảng cách xa, bạn có thể đi bằng taxi hoặc xe đưa rước thuê sẵn.

Cầu Rồng

Cầu Rồng là cây cầu thứ 6 bắc qua sông Hàn, có hình dáng giống một con rồng. Đầu Rồng này có thể phun lửa và nước giống một con rồng thật, đây là điểm nhấn rất đặc biệt của cầu. Cầu có chiều dài 666m, có 6 làn cho xe chạy. Từ khi xây dựng đến nay, cầu Rồng trở thành biểu tượng của thành phố Đà Nẵng, thể hiện khát vọng vươn xa phát triển hơn nữa của Đảng bộ và nhân dân thành phố này. Từ sân bay, bạn phải di chuyển với khoảng cách hơn 3km để đến cầu Rồng. Đoạn đường di chuyển khá ngắn, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Bài viết này đã giải đáp câu hỏi sân bay Đà Nẵng cách trung tâm bao xa của tất cả hành khách. Tùy vào khu vực trung tâm nào mà số khoảng cách sẽ chênh lệch nhau. Nếu có kế hoạch đến Đà Nẵng, hãy liên hệ tổng đài Vietnam Airlines tại hotline 1900 4798 để được tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ nhiều dịch vụ!

Vé máy bay giá rẻ