Những địa điểm vui chơi Tết ở Đà Nẵng không nên bỏ qua

07/06/2022 Nhóm Biên Tập

Ngoài những dịp lễ lớn trong năm, Tết cũng được xem là thời điểm lý tưởng nhất để bạn thực hiện một chuyến du ngoạn, nghỉ dưỡng. Nếu lên kế hoạch đặt chân đến thành phố biển quyến rũ nhất miền Trung, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham khảo những địa điểm vui chơi Tết ở Đà Nẵng đẹp và “vui hết nấc” mà Vietnam Airlines tổng hợp dưới đây. Lưu lại ngay những “tọa độ” lý tưởng này để có một chuyến du xuân trọn vẹn nhé!

Đi chơi Tết tại Đà Nẵng nên đến những đâu?

Tết Nguyên đán năm nay, người lao động sẽ được nghỉ liền 7 ngày. Vì vậy, đây là thời điểm được nhiều người lựa chọn để đi du lịch, nghỉ dưỡng cùng người thân và gia đình.

những địa điểm vui chơi tết ở đà nẵng

Đà Nẵng là một trong những điểm đến được yêu thích của mọi tín đồ du lịch. Những năm gần đây, lượng du khách đến với thành phố tăng vọt, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết. Tuy nhiên, với nhiều người lần đầu mua vé máy bay Tết đi Đà Nẵng thì việc khám phá thành phố xinh đẹp này còn gặp nhiều cản trở bởi nơi đây có quá nhiều điểm dừng chân đẹp. Nếu hạn chế về thời gian, bạn hãy chọn những điểm đến đẹp nhất và vui nhộn nhất để khám phá nhé.

1. Tham quan Chùa Linh Ứng – Bán đảo Sơn Trà

Chùa Linh Ứng là một trong những ngôi chùa thiêng nhất tại thành phố biển Đà Nẵng. Địa danh này tọa lạc ở khu vực Bãi Bụt thuộc bản đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km về hướng Đông Bắc.

Ngôi chùa này sở hữu kiến trúc tuyệt đẹp, toàn cảnh ngự trên một địa hình vững chãi, xung quanh được bao bọc bởi khung cảnh trữ tình “tựa sơn, hướng biển”. Tất cả tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có ngôi chùa nào có được. Vì những lý do đó mà Chùa Linh Ứng từ lâu đã trở thành điểm đến tâm linh của nhiều Phật tử và du khách thập phương khi đến tham quan Đà Nẵng.

vé máy bay đi đà nẵng

Trên đường lên chùa Linh Ứng, du khách còn có nhiều lựa chọn, hoặc là đi tiếp lên đỉnh núi Sơn Trà ngắm trọn thành phố Đà Nẵng, chụp ảnh đỉnh Bàn Cờ, cây Đa nghìn năm, hoặc ghé vào hành hương và tham quan chùa Linh Ứng.

2. Xem cầu Rồng phun lửa, phun nước

Cầu Rồng là cây cầu bắc qua sông Hàn. Sở dĩ cầu có tên “cầu Rồng” bởi nó mang hình dáng giống một con Rồng. Cây cầu này dài 666m và rộng 37,5m với 6 làn xe chạy. Vào các ngày cuối tuần, thứ Bảy và Chủ Nhật, đúng 21h00, cầu Rồng sẽ phun lửa và phun nước trong 15 phút. Sự kiện này thu hút hàng trăm du khách đến tham quan.

vé máy bay tết

Xem cầu Rồng Đà Nẵng phun nước, phun lửa hứa hẹn là trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua khi đến Đà Nẵng vào dịp Tết Nguyên đán.

3. Check in Bà Nà Hilss và Cầu Vàng

Bà Nà Hills là quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí vui nhộn nhất tại Đà Nẵng. Nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp, giao hòa cùng những công trình kiến trúc nghệ thuật tinh tế. Mua vé máy bay đi Đà Nẵng đến với Bà Nà, du khách sẽ được trải nghiệm khí hậu 4 mùa trong một ngày. Đồng thời, sẽ được chu du qua những tuyến cáp, ngắm nhìn cánh rừng nguyên sinh nối tiếp nhau trù phú. Việc đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên Bà Nà Chúa rồi lạc bước giữa “trời Âu” sẽ mang lại cho bạn những cảm giác háo hức khó tả.

vé máy bay tết giá rẻ

Đặc biệt, tại Bà Nà Hills còn có cầu Vàng, điểm đến ấn tượng đã lọt vào danh sách những điểm đến uy tín do tạp chí, cơ quan thông tấn hàng đầu thế giới bình chọn. Còn gì bằng khi được dạo bước trên cây cầu Vàng và check in ở đây, phải không nào!

4. Khám phá khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn sở hữu vẻ đẹp hội tụ của vùng non nước, trời biển hữu tình với những giá trị văn hóa, lịch sử và tâm linh sâu sắc. Nơi đây hiện diện với 6 ngọn núi mang tên Thủy Sơn, Hỏa Sơn (gồm có Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn), Kim Sơn, Mộc Sơn và Thổ Sơn.

du lịch đà nẵng

Mỗi ngọn núi đều được thiên nhiên khéo léo đẽo gọt thành những hình dáng, vị trí, chất liệu đá, hang động và chùa chiền khác nhau. Khu du lịch thẳng cảnh Ngũ Hành Sơn này đích thị là điểm khám phá thú vị, phù hợp với những du khách thích phượt bụi vào dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán.

5. Vui chơi ở Công viên Asia Park

Nếu ai đó hỏi rằng “Tết đi đâu chơi ở Đà Nẵng” thì câu trả lời không thể không lưu tâm chính là công viên Asia Park – hay còn gọi là công viên Á Châu. Công viên này nằm ở vị trí khá thuận lợi, cách trung tâm thành phố chỉ chưa đến 15 phút đi xe. Tại công viên, du khách có thể vui chơi ở các loại hình như trò chơi cảm giác mạnh Sky Treasure, trò chơi nhẹ nhàng Love Lock cho các cặp đôi và gia đình, hay khám phá thế giới khủng long tiền sử Dino Island cùng hàng loạt những trải nghiệm vui chơi, giải trí hấp dẫn khác như happly choo choo, Festival Carousel,…

vé máy bay tết đi đà nẵng

Đặc biệt, tại công viên Á Châu có công trình Sun Wheel với hệ thống tàu điện trên không vô cùng độc đáo. Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của thành phố Đà Nẵng khi vòng quay khổng lồ Sun Wheel lên quay đến vị trí cao nhất. Chưa hết, ở công viên này, bạn còn được thưởng thức ẩm thực độc đáo đến từ nhiều quốc gia Châu Á khác nhau.

6. Bãi biển Mỹ Khê quyến rũ ngày xuân

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng vào dịp Tết, du khách có thể đằm mình trong làn nước xanh mát, trong veo để mặc cho sóng vỗ về cơ thể, hoặc có thể tắm nắng một cách thoải mái, thư giãn trên bờ biển. Tại khu vực bãi biển Đà Nẵng cũng có dịch vụ dù lượn, đua ca nô, tham gia những trò chơi này, bạn sẽ được ngắm nhìn bán đảo Sơn Trà hùng vĩ.

vé máy bay vietnam airlines

Với bờ cát trắng mịn trải dài cùng nước biển trong xanh thơ mộng, bãi biển Mỹ Khê đã được bầu chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh (do tạp chí Forbes, Mỹ bình chọn).

7. Tản bộ và tham quan phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An tuy không thuộc Đà Nẵng, nhưng bất cứ ai khi đi Đà Nẵng đều không thể bỏ lỡ địa điểm này. Bởi vị trí từ Đà Nẵng đến Hội An khá gần, chỉ khoảng 25 km. Do đó, nếu bạn không biết nên đi đâu khi du lịch Đà Nẵng dịp Tết, hãy ghé thăm phố cổ Hội An để được hòa mình vào không gian cổ kính, nơi có những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi.

vé máy bay giá rẻ

Bên cạnh đó, nếu đi Hội An vào những ngày lễ, Tết lại càng đông vui nhộn nhịp hơn, bạn sẽ được tham gia các lễ hội độc đáo, cũng như ngắm nhìn hàng trăm chiếc đèn lồng đầy màu sắc lung linh huyền ảo dưới ánh đèn, vô cùng tuyệt vời.

Với danh sách những điểm vui chơi Tết ở Đà Nẵng ở trên, hẳn bạn đã có thể tự mình lên lịch trình khám phá Đà Nẵng trọn vẹn. Ngoài ra, để chuyến đi tiết kiệm, bạn đừng quên tham khảo vé máy bay giá rẻ và liên hệ đại lý vé máy bay Vietnam Airlines để book vé. Nếu còn bất kỳ vướng mắc nào, bạn hãy nhấc máy lên và gọi đến tổng đài tư vấn 24/7 qua hotline: 1900 4798 để được hỗ trợ hiệu quả.

Vé máy bay giá rẻ