Top 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua

19/02/2023 Biên Tập

Top 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng sẽ giúp bạn lên cho mình một danh sách hoàn hảo và chi tiết nhất để có thể không bỏ sót một địa điểm nào và tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc đến với các đia điểm tuyệt đẹp này. Việc gác lại những bộn bề, lo toan của cuộc sống và công việc để đến với Đà Nẵng có lẽ sẽ là một điều hạnh phúc nhất mà bạn đã lựa chọn trong đời đấy.

1. CON ĐƯỜNG HÀN QUỐC

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, thành phố Đà Nẵng luôn khiến du khách phải ngỡ ngàng bởi những thắng cảnh có một không hai. Trên con đường Võ Nguyên Giáp, cứ mỗi khi mùa đông đến, hai hàng cây sưa lại được nhuộm bởi sắc vàng và tạo nên một khung cảnh đẹp diệu kì.

địa điểm du lịch đà nẵng- con đường Hàn Quốc

Con đường Hàn Quốc- địa điểm check-in được săn lùng

Đặc biệt, khung cảnh này đẹp xuất sắc nhất ở địa điểm đoạn đường đối diện khách sạn Four Points by Sheraton Danang. Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn đến đây và check-in sống ảo cùng chiếc background không thể hoàn hảo hơn. Sự kết hợp sữa nét hiện đại của tòa nhà Four Points phía sau lưng và vẻ đẹp thiên nhiên sẽ đem lại cho bạn bức ảnh ưng ý nhất. Bạn có thể dạo bước giữa hai thảm cỏ xanh và chụp với tông màu lạnh thì đẹp đúng chuẩn Hàn Quốc luôn nhé.

>>> Xem thêm: Giá vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng

2. ỐNG CỐNG ĐÀ NẴNG

Mới nghe qua thì có vẻ buồn cười và khó tin tại sao nơi đây lại nằm trong danh sách những địa điểm du lịch Đà Nẵng nên đến đúng không? Nhưng chỉ cần bạn dám thử thì chắc chắn bạn sẽ không thất vọng. Không tự nhiên mà địa điểm này trở nên hót hòn họt trên mạng xã hội đâu.

địa điểm du lịch đà nẵng- ống cống

Background chụp ảnh xịn mịn

Trên thực tế, bãi ống cộng này là những khối ống bê tông đang chờ được thi công cho các công trình tại Đà Nẵng. Nơi đây có hơn 100 ống bê tông trắng xếp theo hàng thành một chuỗi nối tiếp nhau và vô tình tạo nên một “studio ngoài trời” đầy ngẫu hứng cho các bạn trẻ tha hồ sáng tạo.

Tuy rằng, khi nhìn từ bên ngoài không có gì đặc biệt nhưng nếu biết căn góc và là mọt nhiếp ảnh gia có tâm thì nơi đây lại trở nên cực kỳ độc đáo và mới mẻ đối với các tín đồ sống ảo. Khi lên hình những khung tròn của miệng cống xếp liên tiếp tạo nên một không gian chiều sâu đầy nghệ thuật, đây chính là điểm nhấn của mỗi bức ảnh.

Địa chỉ: Bãi đất ống cống đường Lê Văn Duyệt, chân cầu Thuận Phước, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Khu đất nằm gần khách sạn Golden Bay Đà Nẵng và Công viên kỳ quan thế giới Đà Nẵng nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhé.

>> Săn vé máy bay giá rẻ đi đà nẵng – Vé máy bay nội địa giá tốt

3. TIỂU NINH BÌNH ĐÀ NẴNG

Không cần xách ba lô mà đi đâu xa, địa điểm du lịch Đà Nẵng này sẽ đáp ứng cho bạn nhu cầu du lịch Ninh Bình bằng khung cảnh non nước hữu tình đẹp xao xuyến. Là ngọn núi thuộc hệ thống núi Ngũ Hành Sơn nhưng sau lại được bao bọc bởi một con rạch tạo nên cảnh sắc sơn thủy hữu tình được các du khách săn đón không ngừng.

địa điểm du lịch đà nẵng-tiểu ninh bình

Tiểu Ninh Bình thu nhỏ tại Đà Nẵng

Nằm trên con đường Phạm Hữu Nhật, đja điểm này được ví như tiên cảnh của thành phố này . Nếu đã đặt chân lên Đà Nẵng, đừng quên ghé thăm nơi này bạn nhé.

Tham khảo ngay Tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ để tiết kiệm chi phí cho lịch trình của mình nhé.

4. CẦU SÔNG HÀN

Là cây cầu độc đáo nhất Việt Nam và luôn lọt top trên thế giới, được gọi tên là Cầu sông Hàn. Điểm đặc biệt của chiết cầu này đó là nó có thể xoay chuyển, đây cũng là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng bởi nó được xây dựng bằng sự đóng góp của toàn thể nhân dân thành phố.

địa điểm du lịch đà nẵng- cầu sông Hàn

Niềm tự hào của nhân dân Đà Nẵng

Cầu sông Hàn sẽ được thay đổi di chuyển vào 2 thời điểm trong ngày, từ khoảng 0 giờ 30 phần giữa cầu sẽ xoay 90 độ quanh trục, nằm theo dòng chảy con sông, để cho tàu lớn có thể dễ dàng di chuyển và khoảng 3 giờ 30 cầu sẽ trở lại bình thường.

Sẽ là một trải nghiệm thú vị khi được tận mắt chứng kiến thời khắc cầu di chuyển và thưởng thức hương vị của đất trời bên cầu sông Hàn, ngắm vẻ đẹp thơ mộng của thành phố cùng người thân, bạn bè của mình.

>>> Xem thêm: Nên đi Đà Nẵng vào tháng mấy đẹp và thú vị nhất?

5. BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

Là một người Việt Nam thì chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với cái tên bán đảo Sơn Trà đúng không nhỉ? Đây là một địa điểm du lịch Đà Nẵng với hệ sinh thái rừng gắn với biển duy nhất tại Việt Nam.

Tên gọi núi khỉ được lính Mỹ đặt khi đóng quân gần núi Sơn Trà, trong Chiến tranh Việt Nam, vì nơi đây có rất nhiều khỉ sống ở các vách đá, rừng rậm. Ngày nay, sơn Trà đã trở thành địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng thế giới, được nhiều du khách đến tham quan. Nổi bật trên bán đảo Sơn Trà là tòa tháp cao nhất, có thể nhìn thấy từ trung tâm thành phố Đà Nẵng.

địa điểm du lịch đà nẵng-sơn trà

Bán đảo đẹp nhất Việt Nam

Đặc điểm của nơi đây là có rất nhiều khỉ sinh sống từ lâu ở các vách đá, rừng rậm. Vậy nên, khi các lính Mỹ đóng quân tại đây họ đã gọi nơi này với cái tên núi khỉ. Bán đảo Sơn Trà đã và đang trở thành điểm check-in Đà Nẵng nổi tiếng thế giới, được nhiều du khách đến tham quan. Điều thú vị nơi đây là sở hữu tòa tháp cao nhất, có thể nhìn thấy từ trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Để lên được đỉnh Sơn Trà nằm ở độ cao 850m trên mực nước biển, du khách sẽ phải chinh phục một con đường khá dốc. Nhưng bù lại, bạn sẽ mãn nhãn với khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp của đất trời miền Trung, đặc biệt trong những ngày nắng rực rỡ.  Và đến đây bạn đừng quên ghé đến chùa Linh Ứng, nơi thờ bức tượng Quan Thế Âm cao 67m.

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Đà Nẵng gần biển – giá tốt – chất lượng hàng đầu

6. ĐÈO HẢI VÂN

Sở hữu chiều dài hơn 20km và độ cao 500m so với mực nước biển, Đèo Hải Vân không chỉ là con đèo đẹp nhất Việt Nam mà nó còn là đèo dài nhất và hiểm trở nhất Việt Nam.

địa điểm du lịch đà nẵng-đèo hải vân

Đèo đẹp nhất và dài nhất Việt Nam

Đứng ở nơi đây, chắc hẳn bạn sẽ bị mê hoặc và chìm vào phong cảnh hùng vĩ của núi rừng và biển bạc rộng lớn huyền ảo ngây ngất. Trong cái đẹp huyền ảo ấy có sự xuất hiện của làng chài Lăng Cô với vẻ đẹp được so sánh như nàng thiếu nữ tuổi dậy thì. Những ngôi nhà và con đường của thành phố xen kẽ nhau e ấp bên bờ sông Hàn, nơi những con sóng dạt dào vỗ bến.

Bức tranh thiên nhiên này có lẽ sẽ ghi dấu một cách sâu sắc trong lofnng du khách khi đến với thành phố inh đẹp này.

>>> Xem thêm: Sân bay Đà Nẵng cách trung tâm bao xa?

7. NÚI BÀ NÀ

Địa điểm du lịch Đà Nẵng này được gọi là đường lên tiên cảnh, quả đúng vậy. Hãy xách ba lô lên và tới Đà Nẵng để cảm nhận vẻ đẹp này, bạn sẽ thấy nơi đây còn đẹp hơn thế đấy.

Bà Nà khoác lên mình những giá trị sinh thái và du lịch phong phú. Vì độ cao 1489m so với mực nước biển, du khách sẽ một lần được trải nghiệm 4 mùa xuân, hạ, thu, đông trong một ngày tại Bà Nà, điều này chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác không gì có thể tuyệt vời hơn.

địa điểm du lịch đà nẵng-bà nà

Đường lên tiên cảnh 

Bạn sẽ phải vượt qua cáp treo kỷ lục để có thể đến đỉnh núi Bà Nà. Từ đây vẻ đẹp trù phú toàn thành phố, những đồng lúa xanh bát ngát trải dài đến tận chân trời, những ngọn núi xa xa đứng sừng sững mạnh mẽ giữa đất trời…sẽ được mở ra cho bạn thỏa sức ngắm nhìn.

Núi Bà Nà không chỉ thu hút du khách với vẻ đẹp trù phú mà còn thu hút bởi khu giải trí Fantasy Park tại đây – một trong những khu vui chơi giải trí trong nhà duy nhất ở Việt Nam và thế giới nằm trên đỉnh núi. Khu vui chơi đáp ứng đầy đủ trò chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Không chỉ vậy, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sắc của Á và Âu tại ba quầy khu ẩm thực ở đây, du khách cũng có thể mua quà tặng tại các quầy lưu niệm với đầy đủ và đa dạng chủng loại sản phẩm.

8. BẢO TÀNG ĐIÊU KHẮC CHĂM

Được khai trương vào năm 1919, bảo tàng Điêu khắc Chăm là nơi trưng bày bộ sưu tập lớn nhất của điêu khắc Chăm trên thế giới, nơi đây vốn là một tòa nhà thuộc địa ở Đà Nẵng. Nhiều hiện vật trong số những tác phẩm điêu khắc terra cotta, sa thạch và đồ đồng và đồ tạo tác mô tả các vị thần Hindu, cũng như các linga và yoni.

địa điểm du lịch đà nẵng- bảo tàng điêu khắc

Bảo tàng điêu khắc Chăm

Nơi đây có các mặt hàng quan trọng như các mảnh đá sa thạch – tượng các vị thần và động vật, bệ và các mặt hàng trang trí khác lấy từ ngôi đền Chăm. Bảo tàng cũng có một cuộc triển lãm về văn hóa Chàm hiện đại, trong đó bao gồm hình ảnh, quần áo và các đoạn phim.

9. CẦU RỒNG

Đứng đầu trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn, là một cây cầu trong chân dung của một con rồng bắc qua sông Hàn. Điểm đặc biệt ở cây cầu này đó là  những buổi tối cuối tuần cầu Rồng sẽ được chiếu sáng bằng 2.500 đèn LED.

địa điểm du lịch đà nẵng-cầu rồng

Biểu tượng của thành phố biển

Khai trương vào năm 2013, cầu Hàm Rồng con đường sáu làn xe và hai vỉa hè trên sông. Cầu dài 610 mét và rộng 37,5 m. Là cầu nối ngắn nhất giữa các sân bay quốc tế Đà Nẵng và thành phố Đà Nẵng.

Du khách hoàn toàn có thể đi dạo trên bờ phía đông của sông Hàn ở phía nam cầu hay thực hiện một chuyến đi thuyền buổi tối đến bờ Tây của sông để tham gia nhiều chương trình đặc sắc mỗi mùa lễ hội.

10. BÃI BIỂN MỸ KHÊ

Nằm ở phía bắc Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê trải dài 30 km, được coi là một trong các bãi biển đẹp nhất của Việt Nam.

địa điểm du lịch đà nẵng- biển mỹ khê

Bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê là lý tưởng với cát trắng mịn, độ dốc nhẹ nhàng, và sự phong phú của đời sống sinh vật biển và san hô. Đặc biệt, từ độ tháng 9, đây là nơi tập trung của các tay lướt sóng. Bãi biển Mỹ Khê nằm cách 6 km từ Đà Nẵng, và dễ dàng đến bằng taxi từ sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đến với các địa điểm du lịch Đà Nẵng sẽ trở thành một trải nghiệm hết sức khó phai trong lòng mỗi du khách. Từ những khung cảnh, văn hóa, con người, ắt hẳn nếu ai đã đến với nơi đây sẽ cảm thấy muốn quay trở lại nhiều lần sau nữa. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi an toàn, vui vẻ và đong đầy những kỉ niệm. Bạn có thể liên hệ với VietNam Booking để được tư vấn 1900 3398. 

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG GIÁ RẺ

Vé máy bay giá rẻ