Nên đi Đà Nẵng vào tháng mấy đẹp và thú vị nhất?

20/11/2023 Nhóm Biên Tập

Bạn có dự định du lịch Đà Nẵng nhưng chưa biết đi vào thời gian nào? Bạn băn khoăn nên đi Đà Nẵng vào tháng mấy thú vị nhất? Nếu vẫn chưa có câu trả lời, hãy xem ngay những thông tin hữu ích mà Vietnam Airlines chia sẻ dưới đây.

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, nơi sở hữu nhiều bãi biển đẹp mê ly và ẩm thực siêu hấp dẫn. Nơi đây vì thế luôn trở thành điểm đến được quan tâm, săn đón hàng đầu của mọi du khách trong và ngoài nước.

Khám phá thời tiết và khí hậu Đà Nẵng

Đà Nẵng vừa chịu ảnh hưởng của khí hậu miền Bắc, vừa mang đặc trưng của khí hậu miền Nam. Tuy nhiên, do có sự che chắn của đèo Hải Vân nên thời tiết của thành phố biển nghiêng về đặc trưng thời tiết miền Nam với 2 mùa, mùa mưa và mùa khô.

1. Đà Nẵng mùa khô

Mùa khô ở Đà Nẵng bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 8 hàng năm. Vào mùa khô, thời tiết ở thành phố biển khá nắng nóng, nhiệt độ trung bình dao động từ 26 đến 32 độ C. Có thể nói mùa khô là mùa du lịch cao điểm tại Đà Nẵng khi lượng du khách đổ về đây khá nhiều. Nếu có dự định đến đây vào thời điểm này, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ, gồm vé máy bay đi Đà Nẵng, nơi lưu trú, phương tiện đi lại trong thành phố, điểm tham quan,…

nên đi Đà Nẵng vào tháng mấy

Đi Đà Nẵng vào mùa khô, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. (Ảnh: Internet)

Vào mùa khô, nền nhiệt ở Đà Nẵng cao hơn bình thường nên hoạt động sôi nổi nhất ở đây là bơi lội, tắm biển. Một số bãi biển xinh đẹp ở Đà Nẵng bạn nên dành thời gian ghé thăm như biển Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, bãi tắm Non Nước, bán đảo Sơn Trà,…

Nếu bạn đi Đà Nẵng vào tầm tháng 4 đến tháng 5 thì sẽ có cơ hội thưởng thức những màn pháo hóa tuyệt đẹp được tổ chức trong lễ hội pháo hoa quốc tế hàng năm. Tham quan những cây cầu về đêm cũng là những trải nghiệm không nên bỏ qua. Đặc biệt là vào những ngày cuối tuần thứ bảy và chủ nhật hay những ngày lễ lớn trong năm, cầu Rồng Đà Nẵng sẽ phun lửa từ 21h00. Ngoài ra ra còn có cầu sông Hàn cũng là điểm tham quan không nên bỏ qua.

2. Đà Nẵng mùa mưa

Du lịch ở bất kỳ địa điểm nào, nếu đi vào mùa mưa cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Du lịch Đà Nẵng cũng vậy, thời điểm từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, thành phố biển thường có mưa nhiều, đặc biệt từ tháng 9 đến tháng 10 còn có bão lớn nên Vietnam Airlines khuyên bạn không nên đi Đà Nẵng vào mùa mưa. Hạn chế của mùa mưa là gây ảnh hưởng đến quá trình di chuyển và tham quan của du khách. Đường xá ngập nước, trơn trượt khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

vé máy bay đi đà nẵng

Du lịch Đà Nẵng mùa mưa gây ảnh hưởng đến chuyến tham quan của bạn. (Ảnh: Internet)

Hơn nữa, mùa mưa cảnh vật sẽ không được thăng hoa khiến bạn khó có thể có những tấm hình đẹp. Chưa hết, các điểm vui chơi ở Đà Nẵng đều ở ngoài trời, nhất là tắm biển. Vì vậy, sẽ không ai mong muốn đến thành phố biển quyến rũ nhất hành tinh nhưng không được một lần trải nghiệm tắm biển, khám phá bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn,… phải không nào.

Nên đi Đà Nẵng vào tháng mấy đẹp nhất?

Nếu bạn đang thắc mắc nên đi Đà Nẵng vào tháng mấy thú vị nhất thì từ tháng 9 đến đầu tháng 10 chính là thời điểm thích hợp nhất. Đây là dịp giao mùa giữa mùa mưa và mùa khô nên thời tiết khá mát mẻ, nắng đã bớt gay gắt, rất thích hợp để tắm biển, tham quan đây đó. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Đà Nẵng nên lượng du khách ghé thăm cao, nếu đặt vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng muộn hoặc đặt phòng khách sạn trễ, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng quá tải gây hết vé, “cháy phòng” khách sạn.

Như vậy, nếu dự định đi Đà Nẵng vào mùa khô hoặc thời điểm từ tháng 9 đến đầu tháng 10, bạn nên ấn định thời gian cụ thể và đặt vé máy bay càng sớm càng tốt.

Mẹo nhỏ cho chuyến du lịch Đà Nẵng trọn vẹn

1. Thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết

Đi Đà Nẵng vào bất kỳ mùa nào trong năm, bạn cũng nên thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để tránh mưa bão. Bởi nếu đi Đà Nẵng vào dịp thời tiết xấu sẽ gây ảnh hưởng đến chuyến đi. Vì vậy, bạn cần đảm bảo chủ động trước mọi diễn biến của thời tiết dù du lịch vào mùa nắng hay mùa mưa.

vé máy bay giá rẻ đi đà nẵng

Theo dõi thời tiết giúp bạn chủ động hơn khi đi du lịch Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

2. Đem theo những bộ quần áo thoải mái

Du lịch Đà Nẵng, để chuyến khám phá trở nên nhẹ nhàng, thú vị, bạn hãy chuẩn bị những bộ quần áo đơn giản, hợp với địa điểm tham quan và sở thích. Đừng ôm đồm quá nhiều trang phục trong khi thời gian du lịch của bạn có hạn. Việc mang theo quá nhiều quần áo hoặc trang phục cầu kỳ, diêm dúa sẽ khiến bạn mất thêm thời gian để lựa chọn và trưng diện.

3. Kem chống nắng, mũ, thuốc trị bệnh cơ bản

Một quy tắc bất di bất dịch trong các chuyến du lịch là luôn luôn mang theo kem chống nắng. Ngoài ra, những vật dụng không thể thiếu là mũ, nón, ô dù tránh mưa, thuốc trị bệnh cơ bản (đau bụng, cảm, sốt,…) và thuốc trị côn trùng,… Điều này sẽ giúp bạn yên tâm thăm thú mọi nơi mà không lo thời tiết cản trở đến chuyến đi.

4. Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng thật sớm

Vé máy bay và nơi lưu trú quyết định phần lớn đến chuyến du lịch của bạn. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, du khách nên đặt vé máy bay đi Đà Nẵng và book phòng khách sạn càng sớm càng tốt. Đặt vé sớm giúp bạn có nhiều lựa chọn về lịch trình bay, giá vé và đặc biệt là không bỏ lỡ đến các chương trình khuyến mãi của hãng hàng không Vietnam Airlines. ​

Với những thông tin vừa rồi chắc hẳn bạn đã có thể tự mình trả lời cho câu hỏi “nên đi Đà Nẵng vào tháng mấy”, từ đó chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất trước chuyến đi. Đừng quên liên hệ đại lý vé máy bay Vietnam Airlines uy tín để được hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng, book tour du lịch tiết kiệm để có một chuyến hành trình khám phá thành phố biển thú vị nhất!

Vé máy bay giá rẻ