Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dịp Tết âm lịch

22/12/2023 Hà Trinh

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dịp Tết âm lịch sẽ rất hữu ích nếu bạn có ý định đón Tết tại thành phố ngàn hoa này. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp chia sẻ những thông tin cần thiết cho chuyến đi du xuân Đà Lạt của bạn nhé!

Có Nên Đi Du Lịch Đà Lạt Dịp Tết Nguyên Đán?

Đà Lạt – thường được du khách ví von như “Tiểu Paris” của Việt Nam. Sở dĩ gọi là “Tiểu Paris” nguyên nhân là bởi Đà Lạt có nhiều biệt thự, khách sạn, thiết kế theo phong cách Châu Âu ở thế kỷ 20. Hãy thử tưởng tượng xem, bạn chẳng cần phải đến “trời Âu” nhưng vẫn chiêm ngưỡng các kiến trúc công trình đậm chất Pháp, thật thú vị phải không nào?

Cơn gió xuân thoảng qua mang theo hơi lạnh se sắt, báo hiệu một mùa xuân mới đang về. Đà Lạt cũng vậy, những cánh hoa mai, hoa đào, hoa ban đua nhau khoe sắc, tô điểm cho thành phố ngàn hoa thêm phần rực rỡ. Những hàng thông già xanh, sương mù giăng phủ tạo nên một khung cảnh thơ mộng, trữ tình. Tiết trời ở Đà Lạt vào dịp Tết âm lịch 2024 được dự báo rất đẹp. Nhiệt độ trung bình dao động từ 21 đến 24 độ C, rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, tham quan của du khách. Buổi tối, nhiệt độ xuống thấp, chỉ từ 13 đến 15 độ C, tạo nên một không khí se se lạnh thích hợp để dạo phố, ngắm cảnh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch lý tưởng để tận hưởng không khí Tết Nguyên đán, thì Đà Lạt chính là lựa chọn phù hợp. Hãy cùng người thân và bạn bè lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên đán 2024 nhé!

Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Dịp Tết Âm Lịch – Những Điểm Check-In Nổi Tiếng Nhất

#1. Quảng trường Lâm Viên

Địa chỉ: Đường Trần Quốc Toản, Phường 1, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng. 

Quảng Trường Lâm Viên nằm ngay giữa lòng thành phố Đà Lạt, như một trái tim xanh khổng lồ, ôm trọn lấy vẻ đẹp thơ mộng của thành phố ngàn hoa. Công trình được xây dựng từ năm 2009 và mất 6 năm để hoàn thiện. Khi hoàn thành, Quảng trường Lâm Viên đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đà Lạt, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Giữa lòng thành phố Đà Lạt, Quảng trường Lâm Viên nổi bật với một đóa hoa Dã Quỳ rực rỡ. Công trình kiến trúc hiện đại này được lấy cảm hứng từ loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên. Hoa Dã Quỳ có màu vàng rực rỡ, tượng trưng cho sự tươi mới, sức sống mãnh liệt. Chính vì vậy, Quảng trường Lâm Viên được xem là biểu tượng cho sự phát triển của thành phố Đà Lạt.

Quảng trường Lâm Viên có diện tích rộng lớn, lên đến 72.000 m2. Nơi đây có nhiều hạng mục công trình khác nhau, trong đó nổi bật nhất là hai công trình kiến trúc hình hoa Dã Quỳ và nụ hoa Atiso. Công trình đã góp phần tô điểm cho vẻ đẹp của Đà Lạt và trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với thành phố này.

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên nhìn từ trên cao xuống (Ảnh: Internet)

#2. Ga Đà Lạt

Địa chỉ: Số 1, đường Quang Trung, Quận 10, Thành Phố Đà Lạt

Ga Đà Lạt được xây dựng từ những năm 1930, là một trong những công trình kiến trúc cổ nhất bật nhất Đông Dương còn tồn tại cho đến ngày nay. Nhà ga được thiết kế theo phong cách “Art Deco” – phong trào nghệ thuật xuất hiện tại Pháp, lấy cảm hứng từ hình ảnh dãy Langbiang hùng vĩ.

Nhà ga có hình dáng đặc trưng với 3 chóp nhọn phía trước hình tam giác gợi nhớ đến ba đỉnh núi Lang Biang. Mặt tiền nhà ga có một mặt đồng hồ lớn, được đặt ngay trên cửa ra vào. Trên mặt đồng hồ có ghi lại thời gian bác sĩ Alexandre Yersin phát hiện ra Đà Lạt. Với những giá trị lịch sử và kiến trúc độc đáo, Ga Đà Lạt đã được công nhận là Di tích Kiến trúc Nghệ thuật cấp Quốc gia. Đây là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố Đà Lạt vào Tết Nguyên đán.

ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt – nhà ga cổ đẹp nhất Đông Dương (Ảnh: Internet)

#3. Đồi chè Cầu Đất

Địa chỉ:thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt

Đồi chè Cầu Đất, cách Đà Lạt chừng 23km, là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến với thành phố ngàn hoa. Nơi đây nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt, trải dài xa tít, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trong lành.

Đồi chè Cầu Đất được hình thành từ năm 1927, với diện tích rộng hơn 230 ha. Những luống chè ở đây được trồng theo hình bậc thang, trải dài tạo nên một màu xanh bạt ngàn. Đặc biệt, vào buổi sáng sớm, khi màn sương mù còn phủ kín những ngọn đồi, đồi chè Cầu Đất càng trở nên huyền ảo, như một bức tranh thiên nhiên đẹp như mơ.

Đồi chè Cầu Đất không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, mà còn là địa điểm tham quan, chụp ảnh hấp dẫn. Bạn có thể rảo bước trên những con đường nhỏ uốn lượn quanh đồi chè, hít thở bầu không khí trong lành và tận hưởng cảm giác thư thái… Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan nhà máy sản xuất chè, tìm hiểu quy trình sản xuất chè và thưởng thức những chén chè đậm vị, thơm ngon.

đồi chè Cầu Đất

Du khách check-in chụp ảnh tại đồi chè Cầu Đất (Ảnh: Internet)

#4. Chùa Linh Phước

Địa chỉ: Trại Mát, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giữa thành phố Đà Lạt mộng mơ, có một ngôi chùa mang tên Linh Phước, hay còn được gọi là chùa Ve Chai. Tên gọi chùa ve chai bắt nguồn từ kiến trúc đặc trưng ở đây được khảm từ hàng triệu mảnh ve chai từ thủy tinh, sứ, sành,… 

Chùa Linh Phước còn có nhiều công trình kiến trúc độc đáo như tháp chuông cao nhất, tượng Phật Bà Quan Âm kết từ hàng ngàn bông hoa bất tử, tượng Phật Thích Ca nghìn mắt nghìn tay, tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ lớn nhất, 18 tầng địa ngục,…

Chùa Linh Phước là một điểm đến tâm linh hấp dẫn của Đà Lạt. Đến với chùa Linh Phước, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo mà còn có thể tìm hiểu về những giá trị văn hóa, tâm linh của Phật giáo.

Du xuân chùa linh phước

Du xuân đầu năm tại chùa Linh Phước (Ảnh: Internet)

#5. Khu du lịch Lá Phong

Địa chỉ: 45 Đặng Thái Thân, phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Đà Lạt có một địa điểm mang hơi thở Nhật Bản, đó là khu du lịch Lá Phong. Nơi đây không chỉ có kiến trúc mang đậm phong cách Nhật Bản mà còn có rất nhiều cây xanh, hoa lá, rừng phong đặc trưng của xứ sở hoa anh đào và hồ cá Koi rộng lớn. Những chú cá Koi ở đây rất thân thiện, chỉ cần bạn mang chút thức ăn đến là chúng sẽ bơi đến vây quanh bạn, tạo thành những đàn cá rực rỡ sắc màu.

Tại khu du lịch Lá Phong Đà Lạt, ngôi nhà mái là điểm nhấn nổi bật nhất. Ngôi nhà có thiết kế hình khối mô phỏng kim tự tháp Ai Cập và lấy cảm hứng từ chiếc lá phong. Ban quản lý khu du lịch mong muốn năng lượng thần bí của kim tự tháp và ý nghĩa may mắn của lá phong sẽ mang đến sự thịnh vượng cho du khách ghé thăm. Bên trong ngôi nhà mái, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 800 chậu hoa rực rỡ, 80 bức tranh chủ đề lá phong và 80 bình gốm sứ tinh xảo.

hồ cá Koi Lá Phong Đà Lạt

Hồ cá Koi tại khu du lịch Lá Phong (Ảnh: Internet)

Bạn đã có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dịp Tết âm lịch tại các địa điểm này chưa? Nếu chưa hãy bỏ túi ngay những địa điểm check-in nổi tiếng này ngay nhé!

Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Dịp Tết Âm Lịch – Nên Ăn Món Gì?

#1. Bánh mì xíu mại

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, trong đó bánh mì xíu mại là một trong những món ăn được yêu thích nhất. Món ăn này có xuất xứ từ Trung Quốc, sau đó được du nhập vào Việt Nam và được chế biến lại để phù hợp với khẩu vị của người Việt.

Xíu mại Việt Nam khác ở chỗ thịt viên được nấu “chín tới”, kèm phần nước chấm đậm vị ăn kèm với bánh mì. Một số nơi còn kết hợp nước chấm với cà chua, tạo nên hương vị độc đáo và mới lạ. Nhờ hương vị thơm ngon, hấp dẫn, bánh mì xíu mại đã trở thành một món ăn quen thuộc của người dân Đà Lạt. Món ăn này có mặt ở khắp mọi nơi, từ các quán ăn bình dân đến các nhà hàng sang trọng.

Nếu có dịp ghé thăm Đà Lạt dịp Tết, bạn đừng quên thưởng thức món bánh mì xíu mại trứ danh này nhé.

bánh mì xíu mại

Thưởng thức món bánh mì xíu mại trong bữa sáng ở Đà Lạt (Ảnh: Internet)

#2. Bánh tráng nướng

Từ lâu, bánh tráng nướng đã trở thành một món ăn vặt quen thuộc của người dân Đà Lạt và du khách tứ phương. Món ăn này được làm từ bánh tráng mỏng, nướng trên than hồng, sau đó phủ lên trên nhiều loại nguyên liệu như xúc xích, trứng, dăm bông, phô mai, mỡ hành, pate, khô bò, tương ớt… Tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Để làm bánh tráng nướng, người ta thường chọn loại bánh tráng mỏng, dai, có độ giòn nhất định. Sau đó, đặt bánh tráng lên vỉ nướng, phết đều một lớp mỡ hành, tiếp đến là các loại nguyên liệu theo sở thích. Khi bánh chín vàng, dậy mùi thơm, người ta mới cuộn tròn lại và thưởng thức.

Đặc biệt, theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dịp Tết âm lịch giữa tiết trời se lạnh, khi thưởng thức bánh tráng nướng, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị của món ăn. Vị nóng hổi của bánh, vị thơm ngon của các nguyên liệu hòa quyện cùng không khí se lạnh của phố núi sẽ khiến bạn xuýt xoa, khó quên.

bánh tráng nướng đà lạt

Bánh tráng nướng là món ăn vặt được du khách đánh giá cao khi đến Đà Lạt (Ảnh: Internet)

#3. Bánh ướt lòng gà Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà là món ăn đơn giản nhưng mang đậm hương vị của ẩm thực Đà Lạt. Bánh ướt được làm từ bột gạo, có độ mềm mịn, dai dai, ăn kèm với lòng gà và thịt gà đã được tẩm ướp đậm đà. Bánh ướt lòng gà thường được ăn kèm với rau sống, nước mắm chua ngọt. Món ăn này có thể được thưởng thức vào bất cứ thời gian nào trong ngày, nhưng ngon nhất là vào những ngày se lạnh của Đà Lạt.

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt (Ảnh: Internet)

#4. Ốc bươu nhồi thịt Đà Lạt

Ốc bươu nhồi thịt Đà Lạt được chế biến từ những con ốc bươu to, chắc thịt. Ốc sau khi được làm sạch sẽ được nhồi với thịt xay, sả, hành lá, gia vị… Phần thịt ốc và thịt xay được nhồi lại vào vỏ ốc và cho vào hấp chín. Ốc nhồi thịt Đà Lạt khi chín có mùi thơm hấp dẫn. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt ốc, vị béo của thịt xay, vị cay của sả và vị thơm nồng của gia vị. Tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị thơm ngon.

Ốc nhồi thịt Đà Lạt thường được ăn kèm với nước mắm chấm đặc trưng, cùng với phần rau thơm. Nước mắm chấm được pha chế từ nước mắm, đường, ớt, chanh… có vị chua ngọt, cay cay, đậm đà. Rau thơm, chuối chát giúp món ăn đỡ ngán, thêm phần hấp dẫn.

ốc bươu nhồi thịt đà lạt

Ốc nhồi thịt Đà Lạt, món ăn mang hương vị đặc trưng của vùng đất cao nguyên (Ảnh: Internet)

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dịp Tết âm lịch. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn có hành trình du xuân tại Tây Nguyên đầy ý nghĩa.

Săn Vé Máy Bay Tết Đi Đà Lạt Cùng Vietnam Booking

Tết đến Xuân về, bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du xuân Đà Lạt cùng gia đình và bạn bè? Bạn đang tìm kiếm vé máy bay giá rẻ và các chuyến bay phù hợp với lịch trình nghỉ Tết Nguyên đán 2024?

Vietnam Booking là đại lý chính thức của các hãng hàng không trong nước và quốc tế, với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vé máy bay. Vietnam Booking tự hào là địa chỉ uy tín được đông đảo hành khách lựa chọn săn vé Tết trong nhiều năm qua.

đại lý vé máy bay

Vietnam Booking – Đai lý vé máy bay uy tín, chất lượng

Săn vé máy bay đi Đà Lạt tại Vietnam Booking, hành khách có hội nhận thêm nhiều ưu đãi dành cho các dịch vụ: mua thêm hành lý ký gửi, nâng hạng vé, đổi vé tiết kiệm, đặt trước suất ăn trên chuyến bay, uy tín, đặt phòng khách sạn, đặt tour du xuân giá rẻ… 

Đừng chần chờ nữa, hãy nhanh tay liên hệ ngay hotline: 1900 4798​ để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ, uy tín nhất. Chúc bạn săn vé giá rẻ thành công và có hành trình đón năm mới ý nghĩa tại thành phố Đà Lạt.

Vé máy bay giá rẻ