Mang rượu trong hành lý ký gửi Vietnam Airlines có được không?

01/12/2020 Nhóm Biên Tập

Hành khách khi đi máy bay thường băn khoăn có được mang rượu trong hành lý ký gửi Vietnam Airlines không? Và nếu được mang thì cần phải tuân thủ những quy định gì? Qua bài viết dưới đây, chúng ta cùng nhau tìm câu trả lời nhé!

Hành lý ký gửi là gì?

Để biết chính xác có được mang rượu lên hành lý ký gửi của máy bay Vietnam Airlines hay không, trước tiên bạn cần hiểu rõ hành lý ký gửi là gì? Theo đó, hành lý ký gửi là vật dụng được hành khách mang theo khi di chuyển bằng đường hàng không. Tuy nhiên, thay vì được mang lên khoang hành khách, hành lý ký gửi sẽ được đóng gói cẩn thận và được vận chuyển riêng trong khoang hành lý.

có được mang rượu lên máy bay vietnam airlines

Khi máy bay đến nơi, hành khách có thể nhận lại hành lý ký gửi tại khu vực trả hành lý ký gửi. Tùy vào hãng hàng không bạn đồng hành mà quy định về hành lý ký gửi sẽ khác nhau. Đừng quên tìm hiểu kỹ số trọng lượng hành lý ký gửi mà bạn được mang theo khi đồng hành cùng Vietnam Airlines trên từng đường bay cụ thể nhé!

Có được mang rượu lên hành lý ký gửi Vietnam Airlines không?

Vietnam Airlines có những quy định riêng về việc mang theo chất lỏng có cồn lên hành lý ký gửi. Trường hợp được mang chúng lên máy bay, bạn cần tuân thủ rất nhiều quy định mà hãng bay đặt ra.

Đối với chuyến bay nội địa

Những chất lỏng có nồng độ cồn dưới 24%, bạn có thể mang với số lượng không hạn chế. Miễn là không quá với trọng lượng hành lý ký gửi cho phép của Vietnam Airlines trên từng đường bay.

Đối với các loại rượu có cồn: Từ 24% -70%, bạn chỉ có thể mang tối đa 0,5 lít/ người. Và nếu rượu có nồng độ cồn trên 70%, bạn buộc phải để nó ở nhà.

Hành khách cũng tuyệt đối không mang theo rượu gạo hoặc các loại rượu tự nấu khác (không có nhãn mác) bởi đối với các loại rượu này, nhân viên sân bay sẽ từ chối vận chuyển.

>>> Xem thêm: Quy định về hành lý ký gửi của Vietnam Airlines

mang rượu trong hành lý ký gửi vietnam airline

Hãng hàng không cũng khuyến cáo, nếu mang theo rất nhiều rượu, bạn nên mang nhiều bình, mỗi bình đựng không quá 1 lít, đóng thùng xốp kỹ càng khi ký gửi, tránh trường hợp đóng gói sơ sài hoặc để trong hành lý quần áo dễ khiến rượu bị đổ vỡ.

Đối với chuyến bay quốc tế

Trong hành lý ký gửi và xách tay Vietnam Airlines, bạn chỉ có thể mang rượu có nồng độ cồn dưới 70%, nếu rượu trên 70%, bạn không được mang theo.

Ngoài ra, đối với rượu có nồng độ cồn dưới 70%, để được mang theo, bạn cần thỏa mãn điều kiện sau:

  • Rượu có cồn với nồng độ dưới 24%, bạn được phép mang theo không hạn chế.
  • Rượu có cồn nộng độ từ 24 đến 70%: Chỉ được mang tối đa 2 lít/ người và phải được đựng trong bình đựng của nhà sản xuất.

Rượu có cồn mua tại cửa hàng trong khu cách ly quốc tế, trên máy bay quốc tế được phép mang theo người và hành lý xách tay với điều kiện phải đựng trong túi nhựa trong suốt của cửa hàng, có niêm phong theo quy định, bên trong có biên lai/ hóa đơn ghi rõ nơi bán, ngày bán để ở vị trí đọc được dễ dàng mà không cần mở túi. Lưu ý, trọng lượng hành lý xách tay bao gồm cả hàng miễn thuế mua tại sân bay.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách mua thêm hành lý ký gửi

hành lý xách tay và ký gửi của vietnam airline

Hãng hàng không cũng khuyến cáo, nếu mang theo rất nhiều rượu, hành khách nên mang nhiều bình, mỗi bình đựng không quá 1 lít, đóng thùng xốp kỹ càng khi ký gửi.

Kinh nghiệm mang theo rượu lên máy bay Vietnam Airlines

Muốn mang rượu lên hành lý xách tay và ký gửi của Vietnam Airlines, bạn hãy chọn mua các loại rượu bán tại sân bay có quy định rõ về nồng độ cồn. Ngoài ra, khi mua rượu, bạn nên nhắc nhở nhân viên bán hàng bọc và niêm yết chai rượu cẩn thận.

Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn của Việt Nam. Chính vì thế, việc mang rượu lên hành lý ký gửi cũng được tuân theo quy định. Thông thường những loại rượu được sản xuất trong nước thường có nồng độ cồn rất lớn, có thể lên đến 75% – 80%. Với nồng độ cồn này, bạn chắc chắn không được phép mang lên máy bay, kể cả vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

Trên đây là những thông tin về việc có được mang rượu trong hành lý ký gửi Vietnam Airlines không? Hy vọng những thông tin này sẽ phần nào giúp bạn giải đáp được vướng mắc. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua hành lý ký gửi giá rẻ, bạn hãy liên hệ đại lý vé máy bay Vietnam Airlines qua hotline: 1900 4798 để được hỗ trợ mua hành lý với giá rẻ nhất. 

Vé máy bay giá rẻ