Sai tên trên vé máy bay Vietnam Airlines và cách xử lý đơn giản

22/12/2020 Nhóm Biên Tập

Trên thực tế, một trong những lỗi thường gặp khi mua vé máy bay chính là ghi sai tê hành khách trên vé máy bay. Rơi vào trường hợp này, bạn có thể gặp rắc rối khi thực hiện thủ tục bay, thậm chí là bị hủy bỏ chuyến bay. Vậy sai tên trên vé máy bay Vietnam Airlines thì làm thế nào để xử lý nhanh chóng nhất? Nếu bạn đang tìm đáp án cho câu hỏi này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Sai tên trên máy bay Vietnam Airlines và cách xử lý

Có không ít hành khách đã đặt vé máy bay nhưng không kiểm tra kỹ lại thông tin họ tên trên vé máy bay. Việc sai tên vì thế cũng thường xuyên xảy ra và gây rất nhiều rắc rối cho hành khách khi làm thủ tục check in sân bay. Nếu phát hiện thông tin sai lệch sớm, bạn còn có thể tìm cách xử lý. Trong trường hợp sát giờ bay mới phát hiện ra sai tên vé máy bay Vietnam Airlines, bạn sẽ phải mua lại vé máy bay mới với giá đắt hơn rất nhiều để kịp chuyến bay. Nếu vé bạn sở hữu trước đó là vé giá rẻ, vé khuyến mãi, bạn sẽ không được hoàn vé, đổi vé, điều này khiến hành khách mất trắng tấm vé máy bay Vietnam Airlines.

sai tên trên vé máy bay vietnam airline

Như vậy, sau khi mua vé máy bay, đối với những trường hợp hành khách bị sai tên, bạn cần báo ngay với đại lý bán vé máy bay hoặc liên hệ hãng hàng không để kịp thời đổi tên cho bạn. Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia 4 sao sẽ hỗ trợ sửa lại tên cho hành khách đối với trường hợp có sai sót nhỏ. Riêng với những lỗi sai lớn, hành khách sẽ phải mất một khoản chi phí để thay đổi lại thông tin trên vé máy bay.

Vietnam Airlines xử lý thế nào khi bị sai tên vé máy bay?

Những trường hợp hành khách sai tên trên vé máy bay Vietnam Airlines dưới đây sẽ được đổi lại tên miễn phí từ hãng hàng không Vietnam Airlines:

  • Tên không thuần Biệt, bị thiếu hoặc thừa tên đệm;
  • Sai thứ tự họ và tên hành khách;
  • Thay đổi tên được Chính phủ nước sở tại công nhận;
  • Sai lỗi do đánh máy hoặc đánh vần;
  • Các trường hợp tên Việt Nam thừa hoặc thiếu chữ “Thị”;
  • Lỗi sai do viết tắt tên;
  • Lỗi sai thông tin về tước hiệu, giới tính;

Với những trường hợp sai tên khác (không được cập nhật ở trên), hành khách có thể sẽ phải mất một khoản chi phí để thay đổi tên theo quy định của hãng hàng không Vietnam Airlines, điều kiện đi kèm là được đổi tên trên vé máy bay. Mức chi phí hành khách có thể chi trả cho việc đổi vé Vietnam Airlines rơi vào khoảng 300.000Đ/ vé hoặc thu theo mức phí hoàn vé.

*Lưu ý: Theo quy định, tên hành khách trên vé máy bay chỉ được phép hiển thị tối đa 29 ký tự, bao gồm cả dấu gạch chéo (/) và dấu cách. Khi bạn đặt vé trên website Vietnam Airlines, hệ thống sẽ tự động thêm dấu gạch chéo vào giữa họ và tên. Chẳng hạn TRAN/TRUNG HIEU MR.

sai tên vé máy bay vietnam airline

Với những trường hợp tên hành khách nhiều hơn 29 ký tự, bạn hãy viết tắt tên đệm sao cho tổng số ký tự không được vượt quá 29 ký tự. Ví dụ CONG TANG TON NU NGUYEN MAI LINH, bạn được phép viết tắt thành CONG/TT NNGUYEN MAI LINH MS.

Những điều cần lưu ý để tránh sai tên khi đặt vé máy bay

Thời điểm hiện tại, book vé máy bay trực tuyến trên website hãng hàng không Vietnam Airlines được nhiều hành khách lựa chọn bởi tính tiện lợi, nhanh chóng. Do đó, việc sai tên trên vé máy bay Vietnam Airlines là điều rất dễ xảy ra bởi giao diện đặt vé của mỗi hãng sẽ không giống nhau. Để không bị nhầm lẫn, sai sót khi book vé máy bay trực tuyến, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

Đối với giao diện hệ thống đặt vé máy bay hãng hàng không Vietnam Airlines, ở ô đầu tiên, bạn điền “Danh xưng”, tiếp đến là “Tên đệm và tên”, ô cuối cùng là điền “Họ”.

❖ Đối với hãng Pacific Airlines: Ô đầu tiên bạn điền “Họ và tên đệm”, tiếp theo điền “Tên” và ô cuối bạn cần cung cấp thông tin về “Giới tính”.

❖ Nếu lựa chọn book vé tại hãng hàng không Vietjet Air, ô đầu tiên bạn điền quý danh, đến ô tiếp theo điền “Họ”, kế tiếp là điền “Tên và Tên đệm”.

Đặt vé máy bay Vietnam Airlines ở đâu để tránh sai sót?

đại lý vé máy bay vietnam airlines

Một trong những cách nhanh chóng và hữu hiệu nhất để tránh việc đặt vé máy bay bị sai tên chính là chọn cho mình một địa chỉ book vé máy bay uy tín. Đơn cử như đại lý vé máy bay Vietnam Airlines – đây là đại lý chính thức của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, được Hiệp hội hàng không thế giới chứng nhận IATA về đủ tiêu chuẩn bán vé máy bay đi khắp các thành phố lớn.

Tại đại lý vé máy bay, hành khách không chỉ được hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ và đảm bảo điền thông tin chính xác, mà bạn còn được hỗ trợ các dịch vụ hàng không khác như đổi vé máy bay, nâng hạng vé, mua thêm hành lý, lựa chọn chỗ ngồi đẹp trên máy bay,… Đặc biệt, nếu có sự nhầm lẫn và sai tên vé máy bay Vietnam Airlines, phòng vé sẽ hỗ trợ bạn xử lý một cách nhanh chóng nhất.

Mọi thắc mắc về việc sai tên trên vé máy bay Vietnam Airlines xử lý thế nào? Bạn hãy liên hệ tổng đài đặt vé máy bay Vietnam Airlines chính thức, tư vấn miễn phí toàn quốc 24/7 qua hotline: 1900 4798. Tại đây, đội ngũ booker lành nghề sẽ hướng dẫn và giải đáp hành khách một cách tận tình, chính xác và hiệu quả nhất. Chúc bạn đặt vé máy bay giá rẻ thành công và có những hành trình bay an toàn, thú vị cùng hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines!

Vé máy bay giá rẻ