Những điều nhất định phải biết về vé máy bay Vietnam Airlines cho trẻ em

02/11/2019 Biên Tập

Sở hữu tấm vé máy bay Vietnam Airlines cho trẻ em sẽ giúp gia đình bạn có những phút giây vui vẻ bên nhau khi có đầy đủ các thành viên trong những hành trình khám phá. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết về những quy định, giá vé và chất lượng phục vụ các hành khách nhí của Vietnam Airlines ra sao. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan và đầy đủ nhất.

Quy định về độ tuổi của trẻ em khi đi máy bay của Vietnam Airlines

Điều đầu tiên chắc chắn bạn nên biết là trẻ phải đủ 2 tuần tuổi trở lên mới có thể mua vé máy bay Vietnam Airlines cho trẻ em. Với những trẻ dưới 1 tháng tuổi, bạn cần mang giấy chứng sinh, trẻ lớn hơn 1 tháng bắt buộc bạn phải mang theo giấy khai sinh để làm thủ tục. Việc quy định độ tuổi của trẻ là rất quan trọng vì không chỉ đảm bảo an toàn cho bé khi đi máy bay có tiếng ồn lớn, sự thay đổi áp suất không khí… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ.

vé máy bay Vietnam Airlines cho trẻ em 

Vietnam Airlines có những quy định riêng cho trẻ em khi đi máy bay. (Ảnh: Internet)

>>> Cập nhật ngay: Chính sách bảo vệ hành khách của Vietnam Airlines

Giá vé máy bay Vietnam Airlines cho trẻ em như thế nào?

Đây cũng là điều quan tâm của không ít người có con nhỏ muốn mua vé máy bay Vietnam Airlines cho trẻ em. Đối với hãng hàng không Vietnam Airlines, giá vé sẽ thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ nhưng có một số mốc quan trọng:

  • Với trẻ dưới 2 tuổi: Giá vé bằng 10% giá vé của người lớn đi cùng.
  • Trẻ từ 2 đến 12 tuổi: Giá vé bằng 90% giá vé người lớn trong chuyến bay nội địa và 75% trong chặng bay quốc tế.

Giá vé máy bay Vietnam Airlines cho trẻ em 

Giá vé máy bay Vietnam Airlines cho trẻ em tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ. (Ảnh: Internet)

Một điều bạn nên chú ý là giá vé được tính theo tuổi từ ngày sinh nên có nhiều trường hợp mua vé khứ hồi ngày về đã sang tuổi thứ 2. Trong tình huống này, chiều về sẽ được tính giá từ 2 tuổi trở nên. Cùng với đó, trong nhiều dịp cao điểm như Tết thì giá vé máy bay Vietnam Airlines cho trẻ em vẫn được giữ nguyên, không phải nộp thêm phu phí.

Những điều cần biết khi cho trẻ đi máy bay

Trước khi bay

Theo quy định, một trẻ em chỉ được đi cùng 1 người lớn từ 18 tuổi trở lên và khỏe mạnh. Khi mua vé máy bay, bạn cần khai báo chính xác họ tên, ngày tháng năm sinh của trẻ để dễ dàng cho các thủ tục check in. Bạn nên chủ động đăng ký suất ăn đặc biệt cho trẻ trước 24h và suất ăn này hoàn toàn miễn phí. Trước khi bay, bạn nên kiểm tra lại những vật dụng đi kèm theo bé: bình sữa, bỉm, thuốc thông dụng… Tuy nhiên, bạn không nên mang quá cồng kềnh gây ảnh hưởng đến những hành khách khác.

vé máy bay trẻ em Vietnam Airlines

Trẻ em cũng cần phải làm thủ tục trước khi lên máy bay. (Ảnh: Internet)

Dịch vụ dành riêng cho trẻ em khi đi máy bay

Trẻ em là đối tượng khách hàng đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài nên trong chuyến bay, hãng hàng không Vietnam Airlines luôn dành sự quan tâm và có những dịch vụ đi kèm để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho trẻ.

Ảnh 3: Vietnam Airlines luôn có dịch vụ ưu đãi cho các hành khách nhí.

  • Suất ăn miễn phí: Như đã nêu ở trên hãng hàng không sẽ cung cấp suất ăn khi bạn mua vé máy bay Vietnam Airlines cho trẻ em. Bạn nên đặt trước 24h.
  • Dịch vụ xe nôi trên máy bay: Với những em bé dưới 2 tuổi việc sử dụng xe nôi là cần thiết nên hãng có dịch vụ xe nôi cho trẻ có trọng lượng dưới 11kg. Và tất nhiên là miễn phí.
  • Với trẻ từ 2 tuổi đến 12 tuổi sẽ được cung cấp suất ăn miễn phí nhưng bạn phải đặt trước 24h.

suất ăn miễn phí cho trẻ em của Vietnam Airlines

Trẻ em từ 2 – 12 tuổi sẽ có suất ăn miễn phí trên máy bay nếu được đặt trước. (Ảnh: Internet)

>>> Sự thật: Vé máy bay của Vietnam Airlines có thật sự tốt?

Đặt mua vé máy bay Vietnam Airlines cho trẻ em tại Vietnamairlinesgiare

Việc đưa theo các thiên thần nhỏ trong mỗi chuyến đi không chỉ mang đến những giây phút vui vẻ mà còn cho trẻ những trải nghiệm đầu đời vô cùng thú vị. Việc mua vé máy bay Vietnam Airlines cho trẻ em sẽ rất dễ dàng khi bạn truy cập trang web Vietnamairliesgiare, liên hệ tổng đài 1900 4798 hoặc liên hệ với phòng vé máy bay gần nhất ở Tp.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, bạn sẽ được tư vấn tận tình, mua vé đảm bảo với giá rẻ nhất.

Vé máy bay giá rẻ