Những điều cần biết trước khi mua vé máy bay đi Mỹ

20/02/2016 Nhóm Biên Tập

Nếu có một điều để nói về Mỹ đó chính là sự thay đổi. Tinh thần tiên phong của đất nước này được phản ánh trong sự sáng tạo và phát triển của nó. Một khi đã mua vé máy bay đi Mỹ bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tòa nhà chọc trời của New York, cuộc sống xa hoa hiện đại của Hollywood, hay thiên đường giải trí siêu ấn tượng ở Las Vegas.

Những thông tin thú vị về nước Mỹ

Tuy nhiên văn hóa, kinh tế, đời sống ở Mỹ có rất nhiều điều khác lạ và dễ khiến du khách ngỡ ngàng. Vì thế bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về quốc gia này trước khi đặt chân đến khám phá.

1. Mỹ là một quốc gia rộng lớn

Nước Mỹ có diện tích hơn 9 triệu kilomet vuông. Đây là quốc gia lớn thứ 3 trên thế giới xét về diện tích. Để dễ hình dung hơn, diện tích của Mỹ được so sánh với thời gian bay như sau: thời gian để bay từ New York đến Los Angeles bằng khoảng thời gian bay đến London.

2. Sự khác nhau giữa các tiểu bang

Cùng một loại thức uống nhưng có nơi gọi là soda, nước có ga hoặc nước ngọt. Một chiếc bánh sandwich, bánh Hoagie, hero hay grinder đều như nhau. Sự khác nhau diễn ra ở mọi khu vực trên khắp nước Mỹ từ cách gọi tên thực phẩm, đồ uống đến pháp luật và chính trị. Điều này sẽ khiến du khách mua vé máy bay đi Mỹ không khỏi ngạc nhiên.

ve may bay di my gia re

3. Mọi thứ đều mở cửa 24/7, nếu bạn biết nơi để tìm

Đến với nước Mỹ đảm bảo rằng bạn có thể tìm thấy một cửa hàng 24/7 sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn đặc biệt là ở các thành phố lớn. Khi đi du lịch qua các thành phố nhỏ và các vùng nông thôn, bạn sẽ cần phải lên kế hoạch trước khi những cửa hàng đóng cửa sớm.

4. Công viên quốc gia vô cùng ngoạn mục

Công viên quốc gia của Mỹ – trong đó bao gồm hơn 340,000 km2 trên khắp các tiểu bang. Điểm thấp nhất ở Tây bán cầu là Thung lũng chết ở California; điểm cao nhất ở Bắc Mỹ là núi McKinley tại Vườn Quốc gia Denali, Alaska; hệ thống hang động dài nhất trên thế giới tại Vườn Quốc gia Cave Mammoth, Kentucky và những cồn cát thạch cao lớn nhất thế giới tại Đài tưởng niệm Quốc gia Sands White, New Mexico.

ve may bay di my vietnam airlines

5. Có một lễ hội cho tất cả mọi thứ

Mỹ là vùng đất của lễ hội kỳ lạ và tuyệt vời, từ liên hoan cắt dây trói (Pennsylvania) đến Lễ hội tinh hoàn (Montana). Thêm vào đó, sâu trong các khu trung tâm, nhiều hội chợ kỳ lạ, khu thương mại đặc biệt, nơi bạn có thể lấy mẫu về cơ bản tất cả mọi món chiên như: bơ, tai heo, bánh mì kẹp thịt, bubblegum và bia.

6. Mỹ là một quốc gia thân thiện

Mỹ là một quốc gia thân thiện, thoải mái. Bạn có thể tìm thấy một phương thức giao tiếp thể hiện đặc điểm cá tính. Một câu chào “Bạn khỏe không?” Không nhất thiết có nghĩa là để được trả lời. Và, mọi nơi với câu nói “Có một ngày tốt đẹp!” thường chỉ là một cách nói tạm biệt theo kiểu thân mật.

dat mua ve may bay di my

7. Văn hóa tiền boa (tips)

Ở Mỹ, tiền boa ở một số nơi là hoàn toàn tự nguyện, một số nơi khác quy định tiền boa được tính từ 15% đến 20% trên tổng hóa đơn. Tại các nhà hàng đây là mức phí bắt buộc vì mọi người cho rằng mức lương tối thiểu thấp và tiền boa sẽ bù đắp lại phần nào.

Nước Mỹ với vô số điều thú vị đang chờ đợi dấu chân khám phá của bạn. Hãy liên hệ với đại lý vé máy bay Vietnam Airline tại TPHCM hoặc Hà Nội của chúng tôi để đặt mua vé máy bay đi Mỹ với giá tốt nhất. Bên cạnh đó nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ thông tin đến quý hành khách có thể thực hiện hành trình của mình một cách trọn vẹn và thuận lợi nhất.

Vé máy bay giá rẻ